Hoạt động của văn phòng  

Khánh thành và trao tặng kinh phí hỗ trợ làm nhà cho 05 hộ nghèo của xã Mường Pồn, huyện Điện Biên

Cập nhật ngày 06/07/2022 18:41:15 PM - Lượt xem: 256

Chiều 6/7, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh phối hợp với xã Mường Pồn tổ chức lễ khánh thành và trao tặng kinh phí hỗ trợ làm nhà cho 05 hộ nghèo của xã Mường Pồn, huyện Điện Biên. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Lò Thị Luyến, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Tạ Thị Yên, Phó Trưởng ban Công tác đại biểu, đại biểu Quốc hội tỉnh; Mạc Quốc Anh, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội; Hồ Văn Nam, Phó Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh; đại diện lãnh đạo huyện Điện Biên và lãnh đạo, công chức xã Mường Pồn.


Đoàn công tác trao tặng tiền hỗ trợ làm nhà cho gia đình ông Lò Văn Ty, bản Tin Tốc, xã Mường Pồn

Xóa nhà tạm, nhà dột nát là một trong những nhiệm vụ được Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh đề ra trong kế hoạch giúp đỡ xã khó khăn theo sự phân công của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Quyết định số 2072/QĐ-UBND, ngày 17/11/2021 về phân công nhiệm vụ cho các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các đơn vị, doanh nghiệp giúp xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Điện Biên giai đoạn 2021 – 2025. Trước đề xuất của Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh, đồng chí Tạ Thị Yên, Phó Trưởng Ban Công tác đại biểu đã kết nối, kêu gọi Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội hỗ trợ làm nhà cho 05 hộ nghèo trên địa bàn xã Mường Pồn, huyện Điện Biên với tổng số tiền là 100.000 triệu đồng (mức hỗ trợ 20.000 triệu đồng/01 nhà).

Theo đó, tháng 3/2022, sau khi được Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội trao kinh phí, Ban xóa đói giảm nghèo xã đã mời các hộ gia đình đến làm việc, thống nhất tạm ứng trước 10 triệu đồng/hộ để các hộ triển khai làm nhà, sau khi hoàn thiện sẽ mời đơn vị tài trợ, Ban xóa đói giảm nghèo xã đến nghiệm thu và trao 10 triệu đồng còn lại. Trải qua hơn 3 tháng triển khai, thực hiện, đến nay, 4/5 nhà đã hoàn thiện xong là nhà ông Lò Văn Muôn và ông Lò Văn Ty, bản Tin Tốc; ông Vàng A Cơ, bản Huổi Chan 2; ông Lường Văn Cường, bản Lĩnh. 01/5 nhà đang trong quá trình triển khai, thực hiện dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 7/2022 là gia đình ông Hờ A Thò, bản Pá Chả. Nguyên nhân là do tháng 4 và tháng 5 là thời điểm gia đình vừa tập trung làm đất để gieo lúa nương, vừa tranh thủ xẻ gỗ nên thời gian chuẩn bị vật liệu kéo dài. Hiện tại đã gia đình đã chuẩn bị đủ gỗ để triển khai làm nhà trong tháng 7/2022.

Ảnh: Đoàn công tác trao tặng tiền hỗ trợ sinh kế cho hộ gia đình ông Lường Văn Cường, bản Lĩnh, xã Mường Pồn

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo xã Mường Pồn báo cáo tình hình triển khai, thực hiện và tiến độ làm nhà, Đoàn công tác đã đến thăm và trao tặng số tiền 10 triệu đồng còn lại cho 4/5 nhà đã hoàn thiện xong, gửi lại Ban xóa đói giảm nghèo xã 10 triệu đồng để hỗ trợ cho gia đình ông Hờ A Thò, bản Pá Chả khi gia đình làm xong nhà.

Nhân chuyến công tác, trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông Lường Văn Cường, bản Lĩnh, ngoài số tiền hỗ trợ làm nhà, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội đã trao tặng số tiền 30 triệu đồng giúp gia đình ông có nguồn vốn để phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống./.

Tin, ảnh: Mai Hồng

 


Tin liên quan
Phòng Công tác HĐND sinh hoạt chuyên đề tháng 6 năm 2022
Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
Cụm tự vệ số 2 khắc phục khó khăn hoàn thành tốt chương trình huấn luyện tự vệ năm 2021
Lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng
Đảng bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2021
Đoàn ĐBQH tỉnh Điện Biên gặp mặt các vị đại biểu Quốc hội khóa XIV và người trúng cử ĐBQH khóa XV
Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh công bố các quyết định về công tác cán bộ
Công bố Nghị quyết thành lập Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh và các Quyết định bổ nhiệm lãnh đạo Văn phòng
Chi bộ Hành chính - Tổ chức - Quản trị quán triệt, triển khai học tập Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025
Khối thi đua tổng hợp – Đối ngoại tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2020 và ký kết giao ước thi đua năm 2021