Hoạt động tiếp xúc cử tri  

Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XV tại huyện Tủa Chùa và huyện Tuần Giáo

Cập nhật ngày 23/06/2022 16:34:24 PM - Lượt xem: 256

Ngày 23/6, thực hiện kế hoạch tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại xã Huổi Só, huyện Tủa Chùa và xã Nà Tòng, huyện Tuần Giáo. Các vị đại biểu Quốc hội tỉnh gồm: đại biểu Lò Thị Luyến, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại biểu Tạ Thị Yên, Phó Trưởng Ban Công tác đại biểu; đại biểu Quàng Thị Nguyệt, công chức Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Mường Chà cùng đại diện lãnh đạo các huyện Tuần Giáo và huyện Tủa Chùa tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri.


Ảnh:  Đại biểu Lò Thị Luyến, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội, đại biểu Tạ Thị Yên đã báo cáo tới cử tri kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XV và kết quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp. Theo đó, sau 19 ngày làm việc sôi nổi, khẩn trương, khoa học, dân chủ, trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV đã thành công tốt đẹp và hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Quốc hội đã thông qua 5 Luật, 17 Nghị quyết; cho ý kiến về 6 dự án luật và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác.

Tại kỳ họp này, các vị đại biểu Quốc hội tỉnh đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri và Nhân dân, tham gia đầy đủ các phiên họp và các hoạt động bên lề kỳ họp; tích cực nghiên cứu tài liệu, kết hợp nắm bắt tình hình thực tiễn, chắt lọc từ phản ánh, kiến nghị của cử tri để có những ý kiến đóng góp tâm huyết, xác đáng và quyết định đúng đắn đối với các nội dung được đưa ra thảo luận tại kỳ họp. Đã có 20 lượt ý kiến tham gia thảo luận tại tổ, 05 ý kiến tham gia thảo luận tại hội trường, 02 ý kiến chất vấn trực tiếp và 02 ý kiến chất vấn bằng văn bản. Ý kiến phát biểu của các vị đại biểu Quốc hội tỉnh đã nhận được phản hồi rất tốt từ Chính phủ và các Bộ, ngành có liên quan. Có thể nói, hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đóng góp tích cực vào thành công chung của kỳ họp.

Tham gia phát biểu ý kiến, cử tri xã Huổi Só, huyện Tủa Chùa kiến nghị các cấp, các ngành quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, trung tâm hành chính xã; sớm triển khai thực hiện 03 chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025 về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và Đề án ổn định dân cư, phát triển kinh tế - xã hội vùng tái định cư thuỷ điện Sơn La theo Quyết định số 666/QĐ-TTg ngày 31/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ; xem xét chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách thôn, bản đối với các chức danh: Bí thư Đoàn thanh niên, Chi hội trưởng Nông dân, Chi hội trưởng Hội phụ nữ...; quan tâm bố trí nhân viên y tế là người dân tộc Dao để tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn.

Cử tri xã Nà Tòng, huyện Tuần Giáo đề nghị quan tâm làm nhà văn hoá cho các thôn, bản trên địa bàn; đầu tư kênh mương, đường giao thông nội bản; nâng mức chi trả tiền góp đất trồng cây cao su; hỗ trợ cây trồng, vật nuôi để bà con phát triển sản xuất; quy hoạch đất xây dựng các công trình của xã; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà con nhân dân trên địa bàn xã...

Hầu hết các ý kiến, kiến nghị cử tri thuộc thẩm quyền của cấp huyện, cấp xã đã được lãnh đạo xã Huổi Só, xã Nà Tòng và đại diện lãnh đạo hai huyện Tủa Chùa, Tuần giáo giải trình, trả lời ngay tại hội nghị. Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đại biểu Lò Thị Luyến tiếp thu các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của tỉnh và của trung ương để tổng hợp, gửi các cơ quan có thẩm quyền yêu cầu giải quyết, trả lời theo quy định.

Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh bày tỏ sự chia sẻ với những khó khăn của nhân dân các xã nơi Đoàn đến tiếp xúc cử tri, đồng thời cho rằng các ý kiến, kiến nghị của cử tri đều rất chính đáng, sát với thực tiễn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội cũng như những khó khăn, vướng mắc trong đời sống của nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi. Tuy nhiên, trước tình hình ngân sách còn hạn hẹp, chưa đáp ứng được nhu cầu, đại biểu mong cử tri thông cảm, chia sẻ với những khó khăn của Nhà nước nói chung và của tỉnh Điện Biên nói riêng.

Ảnh: Đại biểu Quốc hội tỉnh trao tặng quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn

thuộc xã Huổi Só, huyện Tủa Chùa

Trong dịp chuyến công tác, các vị đại biểu Quốc hội tỉnh đã trao tặng 03 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc xã Huổi Só, huyện Tủa Chùa, mỗi cháu 01 sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng. Trao tặng 02 bộ máy vi tính trị giá 15 triệu đồng/bộ cho xã Nà Tòng huyện Tuần Giáo. Các phần quà là do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tài trợ thông qua sự kết nối, kêu gọi của đại biểu Quốc hội Tạ Thị Yên, Phó Trưởng Ban Công tác đại biểu thuộc Uỷ ban Thường vụ Quốc hội./.

Mai Hồng

 

 


Tin liên quan
Đại biểu Quốc hội Tạ Thị Yên tiếp xúc cử tri tại huyện Điện Biên Đông
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Tuần Giáo
Đại biểu quốc hội tỉnh Điện Biên tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV tại thị xã Mường Lay
Đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV tại huyện Mường Chà
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ Năm tại phường Na Lay, thị xã Mường Lay
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ Hai, Quốc hội khóa XV
Cử tri xã Mường Mùn, huyện Tuần Giáo tiếp tục đề nghị Nhà nước xem xét bố trí mỗi thôn, bản có một công an viên
Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Mường Nhé và huyện Nậm Pồ
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XV
Cử tri xã Ta Ma huyện Tuần Giáo đề nghị Nhà nước tiếp tục quan tâm hỗ trợ phụ cấp cho Chi hội trưởng phụ nữ thôn, bản