Tính đến thời điểm hiện tại, Cổng dịch vụ công của tỉnh đã được cài đặt và đào tạo hướng dẫn chuyển giao cho các Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Hệ thống đã được đưa vào vận hành chính thức từ ngày 01/8/2019 tại địa chỉ https://dichvucong.dienbien.gov.vn.
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ công, Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh với mục tiêu, nhiệm vụ như: đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3, 4 theo quy định tại Quyết định số 846/QĐ-TTg ngày 09/6/2017 và Quyết định số 877/QĐ-TTg ngày 18/7/2018 của Thủ tướng Chính phủ; 100% các cơ quan, đơn vị trong tỉnh giải quyết thủ tục hành chính được áp dụng phần mềm quản lý tin học; 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị trong tỉnh được tiếp nhận và trả kết quả thông qua một đầu mối duy nhất là Cổng dịch vụ công trực tuyến; Rút ngắn thời gian giải quyết TTHC liên quan đến người dân, doanh nghiệp thông qua ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin và cung cấp các dịch vụ tiện ích trong tiếp nhận, trả kết quả, thu phí, lệ phí và nghĩa vụ tài chính khác; Theo dõi, báo cáo UBND tỉnh, công khai, minh bạch kết quả giải quyết hồ sơ TTHC trên phạm vi toàn tỉnh, kể cả đối với các cơ quan ngành dọc đóng trên địa bàn và UBND cấp huyện, cấp xã thông qua việc khai báo, kết nối thông tin giải quyết TTHC của các ngành, các cấp với phần mềm dịch vụ công trực tuyến; Đáp ứng 100% việc xử lý các bộ thủ tục hành chính với cơ chế một cửa, một cửa liên thông…
Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ khai trương, đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan đơn vị tham mưu cho UBND tỉnh trong quá trình triển khai xây dựng Cổng VDC trực tuyến tỉnh Điện Biên; ghi nhận sự tham gia, phối hợp của các Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố. Đồng chí đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông đảm bảo hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin cho Cổng dịch vụ công hoạt động thông suốt liên thông giữa các cấp, các ngành trong quá trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính; đảm bảo an toàn thông tin cho công DVC trực tuyến; nâng cao công tác tuyên truyền để người dân hiểu và sử dụng dịch vụ qua Cổng dịch vụ công để tiết kiệm thời gian, chi phí. Các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố cần thống nhất thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính qua Cổng DVCTT của tỉnh; đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn triển khai thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính qua Cổng dịch vụ công đảm bảo theo yêu cầu, đạt hiệu quả cao.
Được sự ủy quyền của UBND tỉnh, tại buổi lễ đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông và Công ty Cổ phần VNG (đơn vị cung ứng Zalo) đã ký kết biên bản hợp tác về việc triển khai ứng dụng Zalo nâng cao chất lượng cung cấp hành chính công trực tuyến của tỉnh./.
Lê Hùng