![](/admin/anhup/hoinghitiepcongdan17420181.jpg)
Toàn cảnh Hội nghị
Dự Hội nghị có đại diện cán bộ, công chức làm nhiệm vụ tiếp công dân của các cơ quan: Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh, Văn phòng HĐND tỉnh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thanh tra tỉnh, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường; lãnh đạo, chuyên viên Ban tiếp công dân tỉnh và đại diện Ban tiếp công dân của 10 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban tiếp công dân tỉnh chủ trì Hội nghị.
Theo báo cáo đánh giá tình hình, kết quả công tác tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh và cấp huyện cho thấy: Năm 2017, tình hình khiếu kiện của công dân chủ yếu tập trung về lĩnh vực đất đai; việc cấp, thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; thực hiện chính sách đền bù hỗ trợ và tái định cư, giao đất ở khi Nhà nước thu hồi để đầu tư xây dựng các công trình công cộng… Trong năm, Ban tiếp công dân tỉnh đã tiếp 190 lượt công dân với 373 người, trong đó có 15 đoàn đông người. Ban tiếp công dân tỉnh đã chủ động trao đổi, phối hợp với các huyện, ngành liên quan nắm tình hình để hướng dẫn, giải thích cho công dân, kết quả: đã hướng dẫn 166 lượt công dân gửi đơn hoặc liên hệ tới đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết; tiếp nhận 225 đơn thư, qua xem xét đã xử lý 134 đơn đủ điều kiện, còn lại 91 đơn không đủ điều kiện, Ban tiếp công dân đã tham mưu thực hiện xếp lưu theo quy định…Tại trụ sở tiếp công dân của HĐND-UBND cấp huyện, đã tổ chức tiếp 430 lượt công dân với 583 người; tiếp nhận 522 đơn thư, trong đó đã xem xét, xử lý 484 đơn, 38 đơn không đủ điều kiện xem xét xử lý.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã thẳng thắn trao đổi, thảo luận, nêu lên những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư; nguyên nhân những tồn tại hạn chế, những lý do chủ quan, khách quan dẫn đến một số vụ việc nổi cộm trên địa bàn tỉnh kéo dài nhiều năm nhưng chưa được giải quyết dứt điểm.
Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Trưởng Ban tiếp công dân tỉnh đã tiếp thu những ý kiến kiến nghị của đại biểu trong công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư. Đồng chí đánh giá cao chất lượng các ý kiến, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn của các đại biểu tại Hội nghị và đề nghị Ban tiếp công dân tỉnh chủ động phối hợp với các đơn vị địa phương nắm chắc tình hình giải quyết khiếu nại, tố cáo để trong thời gian tới công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư đạt hiệu quả cao hơn./.
Tin, ảnh: Đỗ Dung