Qua giám sát cho thấy, từ năm 2015 đến nay, thành phố Điện Biên Phủ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị quán triệt và triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện tốt Nghị quyết 19 trên địa bàn như: Việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hoàn thiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; kiện toàn và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác chuyên môn; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết các thủ tục hành chính; Nâng cấp và xây dựng cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội; hoàn thiện và công khai việc quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của thành phố; tích cực quảng bá hình ảnh, cơ hội đầu tư, phát triển thương mại dịch vụ; thường xuyên tiếp xúc và trao đổi cùng tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh để trên địa bàn….; đã tiếp nhận và giải quyết trên 19.000 hồ sơ, thủ tục hành chính, trong đó: năm 2015 tiếp nhận và giải quyết trên 5.500 hồ sơ; Năm 2016 gần 6.000 hồ sơ và 9 tháng đầu 2017 trên 7.500 hồ sơ.
Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát đã trao đổi, thảo luận, đề xuất giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Nghị quyết 19 như: Việc ban hành và thực hiện các quy chế phối hợp theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; việc rút ngắn thời gian trong giải quyết các thủ tục hành chính; ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết thủ tục hành chính, tạo môi trường thông thoáng, lành mạnh, thân thiện, thuận lợi cho việc thu hút đầu tư vào địa bàn thành phố…
Trước đó Đoàn công tác đã giám sát trực tiếp, kiểm tra quy trình tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận một cửa của Văn phòng HĐND-UBND thành phố Điện Biên Phủ./.
Quốc Văn