|
Tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo
|
Cập nhật ngày 28/03/2017 21:56:58 PM - Lượt xem: 256
|
CTTĐT - Ngày 27/3, tại Trung tâm Hội nghị Văn hóa tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn về kỹ năng, nghiệp vụ công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng năm 2017. Dự hội nghị có các đồng chí: Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lò Văn Tiến, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Trong 2 ngày (27-28/3), các học viên được nghiên cứu, học tập 6 chuyên đề: Quy trình tiếp công dân, tiếp nhận đơn, phân loại đơn thư, kỹ năng xử lý đơn, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng cơ bản và kinh nghiệm xử lý tình huống trong công tác tiếp công dân; Phát hiện hành vi tham nhũng và dấu hiệu tham nhũng qua công tác kiểm tra, theo dõi; Quy trình, kỹ năng tham mưu giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền theo quy định của Luật Khiếu nại, tố cáo và các văn bản hướng dẫn thi hành; Thực trạng về công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo tại trụ sở tiếp công dân tỉnh; Hướng dẫn, thực hiện công tác tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Công tác phòng, chống tham nhũng.

Toàn cảnh Hội nghị
Hội nghị tập huấn nhằm mục đích trang bị những kiến thức về nghiệp vụ và các kỹ năng cho các cán bộ, công chức trực tiếp làm nhiệm vụ tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; cán bộ, công chức làm công tác tổng hợp, theo dõi công tác phòng, chống tham nhũng thuộc các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, qua đó sẽ giúp cho cán bộ, công chức nâng cao hiệu quả, chất lượng của công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, phát hiện hành vi và dấu hiệu tham nhũng…
Tiến Thành
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|