Thường trực HĐND tỉnh  

Thường trực HĐND tỉnh họp phiên tháng 12

Cập nhật ngày 27/12/2016 21:01:01 PM - Lượt xem: 232

CTTĐT - Ngày 26/12, Thường trực HĐND tỉnh họp phiên tháng 12 với các nội dung: Xem xét đánh giá, rút kinh nghiệm kỳ họp thứ tư HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 - 2021; xem xét, thông qua chương trình giám sát của Thường trực HĐND tỉnh năm 2017; xem xét, cho ý kiến về chương trình, nội dung giám sát của các Ban Hội đồng nhân dân. Dự họp có các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo: UBMTTQ tỉnh, Sở Tư pháp, Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh; các đồng chí Phó Trưởng ban chuyên trách các Ban HĐND tỉnh, Lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng HĐND tỉnh. Đồng chí Giàng Thị Hoa - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.


Tham gia vào Báo cáo đánh giá, rút kinh nghiệm kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 - 2021, các đại biểu cho rằng: Kỳ họp thứ tư với một khối lượng công việc rất lớn nhưng HĐND tỉnh đã hoàn thành tốt theo chương trình kế hoạch đề ra. Các cơ quan được Thường trực HĐND tỉnh phân công chuẩn bị các nội dung đã thực hiện nghiêm túc, đảm bảo về chất lượng, cụ thể: Thường trực HĐND tỉnh hoàn thành 04 báo cáo, 04 tờ trình, 08 dự thảo nghị quyết; UBND tỉnh hoàn thành 09 báo cáo, 13 tờ trình, 14 dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp. Các Ban HĐND tỉnh tổ chức thẩm tra 10 báo cáo, 14 đề án, chương trình và 16 dự thảo nghị quyết, báo cáo hoạt động năm 2016... Các báo cáo của Thường trực HĐND, UBND, các Ban HĐND được chuẩn bị kỹ lưỡng, đầy đủ thông tin, số liệu, phản ánh sát tình hình, đánh giá kết quả đạt được và chỉ ra những tồn tại hạn chế.

Hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp sôi nổi hơn so với các kỳ họp trước, có 03 phiếu chất vấn và một số ý kiến chất vấn bổ sung của đại biểu HĐND tỉnh.

Tại phiên họp, các đại biểu cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế của kỳ họp thứ tư như: Nội dung trình tại kỳ họp quá nhiều, một số tài liệu chuyển đến chưa kịp thời theo quy định nên ảnh hưởng đến chất lượng thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh; thời gian giành cho phiên thảo luận tại hội trường, chất vấn và trả lời chất vấn chưa thực sự phù hợp; các đại biểu chưa tích cực tham gia phát biểu ý kiến tại phiên thảo luận tại hội trường; ý kiến chất vấn tuy có tăng so với kỳ họp trước, song chưa nhiều…

Đối với nội dung chương trình giám sát của Thường trực HĐND tỉnh năm 2017, các đại biểu thống nhất lựa chọn chuyên đề “Tình hình thực hiện chính sách pháp luật về cai nghiện ma túy; quản lý sau cai nghiện, người nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh từ năm 2014-2016”.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Giàng Thị Hoa - TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận những kết quả đã đạt được trong công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, UBMTTQ tỉnh, các Ban HĐND tỉnh và các cơ quan chuyên môn. Giao Văn phòng HĐND tỉnh tổng hợp, nghiên cứu tiếp thu ý kiến phát biểu của các đại biểu dự phiên họp, tham mưu cho Thường trực HĐND tỉnh hoàn thiện các nội dung theo quy định./.

 

Lê Hùng

 


Tin liên quan
Kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo quốc phòng – an ninh năm 2016 tại xã Pú Xi, huyện Tuần Giáo
Kiểm tra tiến độ thi công công trình thủy lợi Nậm Khẩu Hu
Bản Lói, xã Mường Lói, huyện Điện Biên với 86 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam
Thường trực HĐND tỉnh họp phiên tháng 11
Phiên họp thứ 6 Thường trực HĐND tỉnh, khóa XIV
Hội nghị bầu Trưởng đoàn, Phó trưởng đoàn Hội thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên, nhiệm kỳ 2016 - 2021
Thường trực HĐND tỉnh họp thống nhất nội dung, thời gian tổ chức kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh, khóa XIV
TT HĐND tỉnh đến thăm và tặng quà cho 4 cháu khuyết tật, nhân dịp Tết Trung thu
Thường trực HĐND tỉnh họp đánh giá, rút kinh nghiệm kỳ họp thứ nhất, thứ hai HĐND tỉnh khóa XIV
Hội nghị tập huấn kỹ năng hoạt động đại biểu HĐND cấp tỉnh, cấp huyện năm 2016