Hoạt động của HĐND các huyện - xã  

Huyện Điện Biên Đông tích cực triển khai công tác bầu cử

Cập nhật ngày 22/03/2016 08:16:09 AM - Lượt xem: 256

CTTĐT - Huyện Điện Biên Đông có 1 đơn vị bầu cử HĐND tỉnh, 7 đơn vị bầu cử HĐND huyện, 80 đơn vị bầu cử cấp xã. Đồng chí Lò Đông Anh, Phó Chủ tịch Thường trực UBBC huyện, cho biết: Cùng với thành công của đại hội đảng các cấp, cuộc bầu cử lần này là dịp để tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân.


Cuộc bầu cử là dịp để nhân dân các dân tộc trong huyện sáng suốt lựa chọn những đại biểu có đủ tiêu chuẩn về đức, tài, tâm huyết với nhiệm vụ, tận tụy với nhân dân, xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân để bầu làm đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, bầu ra cơ quan quyền lực của nhân dân.

Để tổ chức bầu cử thành công, huyện đã bám sát kế hoạch của UBBC tỉnh, thực hiện đầy đủ các bước theo đúng trình tự và thời gian quy định. Huyện chỉ đạo các xã, thị trấn thành lập ban chỉ đạo, UBBC, các tiểu ban giúp việc UBBC, phân công nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch, mở hội nghị triển khai, hội nghị hiệp thương… theo các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh và huyện. Đồng thời, huyện tổ chức quán triệt, triển khai, tập huấn các văn bản của Trung ương về lãnh đạo cuộc bầu cử cho cán bộ chủ chốt cấp huyện, cấp xã do Huyện ủy, UBBC, phòng Nội vụ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện cùng phối hợp triển khai thực hiện. Đến nay, UBBC huyện chưa nhận được đơn, thư khiếu nại, tố cáo; tình hình an ninh chính trị trên địa bàn huyện ổn định, không có sự việc phức tạp xảy ra. Khó khăn hiện nay của huyện là việc chuẩn bị cơ sở vật chất cho công tác bầu cử do tỉnh chưa phân bổ kinh phí, chưa có hướng dẫn về định mức chi cụ thể… UBBC huyện đang đề nghị UBND tỉnh kịp thời cấp kinh phí, có hướng dẫn định mức chi cụ thể cho công tác bầu cử để huyện tổ chức thực hiện. Trong thời gian tới, huyện đẩy mạnh tuyên truyền về bầu cử bằng các hình thức như: Loa phát thanh, xe tuyên truyền lưu động... Đồng thời, UBBC huyện tăng cường hướng dẫn, đôn đốc các thành viên, UBBC các xã, thị trấn và cán bộ trưng tập giúp xã, thị trấn theo dõi nắm bắt tình hình và thường xuyên báo cáo về UBBC huyện.

Nguồn: baodienbienphu

 


Tin liên quan
HĐND - UBND huyện Tủa Chùa tổng kết nhiệm kỳ 2011-2016
Huyện Điện Biên, Nậm Pồ, Mường Chà, Tủa Chùa tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 2
62 người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân huyện Mường Chà khóa XX
HĐND TP. Điện Biên Phủ khóa IV, kì họp thứ 13 (bất thường)
Thành phố Điện Biên Phủ tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động HĐND & UBND nhiệm kỳ 2011-2016
Bế mạc kỳ họp thứ 6 HĐND huyện Nậm Pồ
HĐND Thành Phố Điện Biên Phủ tổ chức kỳ họp thứ 12
Huyện Điện Biên Đông kiện toàn nhân sự trước Đại hội
Thị xã Mường Lay: Đại biểu HĐND 3 cấp tiếp xúc cử tri sau kỳ họp
HĐND thị xã Mường Lay tổ chức kỳ họp thứ 11 khóa XIII