Đại biểu HĐND tỉnh đóng góp nhiều ý kiến vào báo cáo, dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp thứ 2 tại phiên thảo luận Tổ
 
HĐND - Chiều ngày 17/8/2021, tiếp tục chương trình làm việc ngày đầu tiên của kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XV, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử trên địa bàn huyện Điện Biên Đông, huyện Tủa Chùa (Tổ số 4) đã tiến hành phiên thảo luận. Mời tham gia phiên thảo luận Tổ có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành: Kế hoạch và Đầu tư; Công thương; Tư pháp; Cục Thống kê tỉnh; Hội người cao tuổi; Bảo hiểm xã hội; Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh. Đại biểu Mùa A Vảng - Tổ trưởng, Đại biểu Vùi Văn Nguyện - Tổ phó đồng chủ trì phiên thảo luận.

Tại phiên thảo luận, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng tham gia vào các báo cáo, dự thảo Nghị quyết của do UBND tỉnh trình. Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, trách nhiệm các đại biểu đã tập trung phân tích, đánh giá những kết quả nổi bật, hạn chế, nguyên nhân của hạn chế trong Báo cáo Tình hình thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm 2021; đề xuất bổ sung các giải pháp chủ yếu trong công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện của các cấp, các ngành để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra trong 6 tháng cuối năm 2021. Một số đại biểu cho rằng, UBND tỉnh cần quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo xây dựng tiêu chí, định mức vốn triển khai thực hiện các chương trình MTQG, đặc biệt là chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan đơn vị địa phương, cán bộ công chức trong thực thi công vụ, tránh nhũng nhiễu phiền hà doanh nghiệp, nhà đầu tư; kiến nghị Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương sớm ban hành quy định mới về chính sách miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh, sinh viên nghèo, học sinh dân tộc thiểu số vùng đặc biệt khó khăn vì hiện nay Nghị định số 86/2015/NĐ-CP, ngày 02/10/2015 của Chính phủ đã hết hiệu lực thi hành...

Kết thúc phiên thảo luận, đồng chí Mùa A Vảng, Tổ trưởng Tổ thảo luận đã thống nhất các ý kiến phát biểu của các đại biểu HĐND tỉnh, Tổ thảo luận sẽ hoàn thiện biên bản báo cáo Thường trực HĐND tỉnh và gửi đến kỳ họp HĐND tỉnh theo quy định./.

Tin, ảnh: Nguyễn Dung