Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Điện Biên Đông quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội năm 2021
 
HĐND - Ngày 28/7/2021, HĐND huyện Điện Biên Đông khóa VI, tổ chức Kỳ họp thứ hai, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Giàng Thị Hoa, UV Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh ứng cử trên đại bàn huyện tham dự kỳ họp.

Kỳ họp thứ hai, HĐND huyện Điện Biên Đông khóa VI, nhiệm kỳ 2021 – 2026 diễn ra sau khi HĐND huyện vừa tổ chức thành công kỳ họp thứ nhất, kiện toàn các chức danh của HĐND huyện, UBND huyện nhiệm kỳ 2021- 2026. Bên cạnh đó, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân các dân tộc trong toàn huyện đang quán triệt, triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VI và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 14 đã đề ra. Theo chương trình, tại kỳ họp thứ hai này, HĐND huyện sẽ thảo luận và thông qua nhiều nghị quyết quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã tham gia ý kiến đối với từng nội dung; đặc biệt các báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND huyện đã chỉ rõ và đề nghị UBND huyện giải trình, xem xét, chỉnh sửa một số nội dung chưa thống nhất giữa Tờ trình với Dự thảo Nghị quyết và đề nghị bổ sung một số giải pháp để thực hiện đạt hiệu quả Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an 6 tháng cuối năm 2021 và những năm tiếp theo. Theo Báo cáo của UBND huyện trình tại kỳ họp, một số chỉ tiêu về phát triển kinh tế- xã hội 6 tháng đầu năm trên địa bàn huyện cơ bản đạt tiến độ theo kế hoạch giao; công tác đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng được quan tâm, công tác văn hóa – xã hội thực hiện có hiệu quả; các chính sách an sinh xã hội được đảm bảo; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, quốc phòng được giữ vững. Đặc biệt, đến thời điểm hiện tại trên địa bàn huyện chưa có trường hợp nào dương tính với virus-Sars cov2. Bên cạnh đó, một số dự án đầu tư xây dựng triển khai còn chậm; tội phạm hình sự có chiều hướng gia tăng, buôn bán trái phép chất ma túy diễn biến phức tạp; tình hình di cư tự do, xuất cảnh trái phép, tử tử bằng lá ngón vẫn xảy ra...

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Giàng Thị Hoa, UV Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị các nội dung trình tại kỳ họp và tổ chức kỳ họp; những nỗ lực, cố gắng trong quyết sách của cấp ủy, trong chỉ đạo, điều hành của UBND, những đóng góp của Hội đồng nhân dân và đại biểu HĐND các cấp, cử tri và nhân dân toàn huyện trong thời gian qua. Đặc biệt là sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành và nhân dân trên địa bàn huyện trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội năm 2021.

Kỳ họp thứ hai, nhiệm kỳ 2021 – 2026, HĐND huyện Điện Biên Đông đã xem xét, thông qua 08 nghị quyết. Các nghị quyết thông qua đúng quy trình, đảm bảo theo quy định của pháp luật, đúng thẩm quyền của HĐND huyện, phù hợp với tình hình thực tế của huyện và là cơ sở pháp lý để các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể và nhân dân trên địa bàn huyện tổ chức triển khai thực hiện đạt mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh năm 2021của huyện và những năm tiếp theo, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch chung toàn tỉnh./.

Tin, ảnh; Nguyễn Dung