HĐND TP. Điện Biên Phủ: Tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016 - 2021
 
HĐND - Ngày 14/4/2021, Hội đồng Nhân dân thành phố (HĐNDTP) Điện Biên Phủ tổ chức Kỳ họp thứ 17 (kỳ họp tổng kết), HĐNDTP khóa V, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Các đồng chí: Lò Văn Muôn, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hà Quang Trung, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Đại biểu HĐNDTP, đại diện lãnh đạo các xã, phường, phòng, ban, đoàn thể đã về dự.

Báo cáo Tổng kết hoạt động HĐNDTP nhiệm kỳ 2016-2021 nêu rõ: HĐND thành phố là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân. HĐNDTP thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật. Theo đó, HĐND đã xây dựng và ban hành chương trình làm việc toàn khóa 2016 - 2021; Quy chế hoạt động; Quy chế phối hợp hoạt động giữa Thường trực HĐND với Ban thường trực UBMTTQ cùng cấp; Quy chế và lịch tiếp công dân. Thường trực HĐND và 2 Ban (Kinh tế - Xã hội và Pháp chế) đã tiến hành các cuộc giám sát thường xuyên và giám sát chuyên đề. Thông qua giám sát thúc đẩy việc giải quyết kiến nghị của cử tri với các cơ quan chuyên môn và UBND kịp thời và đạt kết quả. HĐND đã tiến hành 16 kỳ họp, ban hành 160 nghị quyết, với 24 ý kiến chất vấn. Quá trình xem xét, thảo luận quyết định tại các kì họp đảm bảo công bằng, dân chủ, khách quan, toàn diện. Làm tốt công tác bồi dưỡng nghiệp vụ Người đại biểu Nhân dân. Định kỳ tổ chức các Hội nghị giao ban và trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND  2 cấp Thành phố với xã, phường. Các đại biểu HĐND, gương mẫu trong họat động, sâu sát cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tiếp xúc phản ảnh những kiến nghị và những vấn đề cử tri và Nhân dân quan tâm... HĐNDTP khóa V, nhiệm kỳ 2016 -2021 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; khẳng định vị trí, vi trò trong hoạt động của mình tại địa phương. Từ đó góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Xứng đáng với niềm tin yêu của cử tri và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn.

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Lò Văn Muôn, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương những kết quả đạt được của HĐNDTP nhiệm kỳ qua; chỉ rõ những hạn chế cần khắc phục và chia sẻ kinh nghiệm trong thực tiễn hoạt động HĐND. Đồng chí đề nghị, thời gian tới, HĐNDTP cần tiếp tục tích cực phối hợp chuẩn bị về mọi mặt, để tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vào ngày 23/5/2021 trên địa bàn Thành phố… 

Nhân dịp này, UBNDTP Điện Biên Phủ tặng Giấy khen cho 22 tập thể và cá nhân đã có nhiều thành tích trong hoạt động HĐNDTP nhiệm kỳ 2016 -2021./.

                                           Tin, ảnh: Đỗ Quang Khải