HĐND phường Tân Thanh, TP. Điện Biên Phủ: Tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016 - 2021
 
HĐND - Ngày 9/4, HĐND phường Tân Thanh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động HĐND phường khóa IV, nhiệm kỳ 2016 -2021.

Báo cáo Tổng kết nêu rõ: Trong nhiệm kỳ 2016-2021, HĐND phường đã phát huy vai trò cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân, thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật. HĐND phường đã xây dựng và ban hành chương trình làm việc toàn khóa; Quy chế hoạt động; Quy chế phối hợp hoạt động giữa Thường trực HĐND với Ban Thường trực UBMTTQVN cùng cấp; Quy chế và lịch tiếp công dân. HĐND phường đã tổ chức 11 kì họp, quá trình xem xét, thảo luận quyết định tại các kỳ họp đảm bảo dân chủ, khách quan, toàn diện. Thường trực HĐND và 2 Ban của HĐND đã tiến hành 20 cuộc giám sát, chất lượng, hiệu quả giám sát tiếp tục được nâng lên. Các đại biểu HĐND phường luôn tích cực trong các họat động, sâu sát cơ sở, thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, kịp thời phản ánh những kiến nghị và những vấn đề cử tri quan tâm, bức xúc đến các cơ quan có thẩm quyền để xem xét, giải quyết; một số ý kiến, kiến nghị của cử tri được các đại biểu lựa chọn để đưa ra chất vấn tại kỳ họp HĐND...

Thảo luận tại kỳ họp, các đại biểu đã khẳng định: HĐND phường Tân Thanh khóa IV, nhiệm kỳ 2016-2021 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xứng đáng với niềm tin của cử tri và Nhân dân trên địa bàn.

Dự và phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Lê Thị Thanh, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của HĐND phường Tân Thanh nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị, thời gian tới, HĐND tích cực phối hợp chuẩn bị tốt về mọi mặt, để cùng với các cấp, các ngành tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Nhân dịp này UBND phường tặng Giấy khen cho 20 tập thể và cá nhân đã có nhiều thành tích trong hoạt động HĐND nhiệm kỳ 2016 -2021./.

Đỗ Quang Khải