HĐND huyện Tuần Giáo thông qua Nghị quyết về Chủ trương đầu tư Dự án Công viên cây xanh trung tâm huyện Tuần Giáo
 
HĐND - Chiều ngày 30/3/2021, HĐND huyện Tuần Giáo tổ chức kỳ họp thứ 14 (kỳ họp tổng kết), Hội đồng nhân dân huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Dự kỳ họp có các đồng chí: Giàng Thị Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đồng chí Lê Hoài Nam, UVTT, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh.

Nhiệm kỳ 2016-2021, HĐND huyện đã thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật và chương trình công tác đã đề ra. Tổ chức bộ máy, cán bộ được quan tâm củng cố, kiện toàn đảm bảo sự ổn định, có tính kế thừa cơ bản đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ. Công tác chuẩn bị tổ chức các kỳ họp của HĐND, các phiên họp của Thường trực HĐND huyện được phối hợp thực hiện chu đáo, theo đúng quy định. Trong nhiệm kỳ, HĐND huyện đã kịp thời ban hành các văn bản, nghị quyết để quyết định các vấn đề quan trọng trên địa bàn huyện. Hoạt động giám sát được thực hiện theo kế hoạch có trọng tâm, trọng điểm và đạt hiệu quả tốt; công tác theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị trả lời, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri và khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện thường xuyên. Phối hợp, tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, xử lý tốt các nhiệm vụ phát sinh giữa các kỳ họp. Chủ động chỉ đạo, điều hành, phối hợp hoạt động của các Ban HĐND huyện. Công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND với UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện và các cơ quan chuyên môn tiếp tục được duy trì, thực hiện tốt. Đón tiếp và tham dự đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri trên địa bàn huyện của đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu Quốc hội tỉnh; các cuộc giám sát của HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh trên địa bàn huyện. Chỉ đạo, hướng dẫn HĐND cấp xã thực hiện nghiêm túc các quy định về bộ máy và tổ chức hoạt động.

Tại kỳ họp, cùng với việc tổng kết hoạt động của HĐND huyện khoá XX, nhiệm  kỳ 2021 – 2026; HĐND huyện tiến hành xem xét, thảo luận cho ý kiến và biểu quyết thông qua 8 Nghị quyết do Thường trực HĐND, UBND tỉnh trình, gồm: Điều chỉnh, sửa đổi một số chỉ tiêu Nghị quyết số 31/NQ-HĐND ngày 18/12/2020 của HĐND huyện Tuần Giáo khóa XX về mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2021; Chủ trương đầu tư các dự án: Công viên cây xanh trung tâm huyện Tuần Giáo; Dự án Hạ tầng Nhà máy xử lý rác thải huyện Tuần Giáo; Dự án Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên; Dự án Đường Ngầm Chiềng An đến khối Đoàn kết; Dự án Đèn chiếu sáng, đèn trang trí khu trung tâm thị trấn Tuần Giáo (QL6, QL279 + đường tránh QL279); Bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch UBND huyện nhiệm kỳ 2016-2021và bầu bổ sung thành viên UBND huyện.

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực cố gắng, những đóng góp quan trọng của Hội đồng nhân dân và đại biểu HĐND các cấp, cử tri và Nhân dân trong huyện trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí nhấn mạnh: chúng ta chuẩn bị bước sang một nhiệm kỳ mới với nhiều cơ hội và cũng không ít khó khăn, thách thức; nhiệm vụ đặt ra phía trước hết sức quan trọng, cấp bách và nặng nề; phát huy truyền thống, thành tựu và những kinh nghiệm hoạt động của HĐND các khóa trước, Thường trực HĐND tỉnh tin tưởng rằng HĐND huyện Tuần Giáo nhiệm kỳ tới sẽ tiếp tục đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương.

Nhân dịp này, UBND huyện Tuần Giáo tặng giấy khen cho 05 tập thể, 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác của Hội đồng nhân dân huyện, nhiệm kỳ 2016 - 2021./.

Thuý Chinh