HĐND huyện Tủa Chùa tổ chức kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp tổng kết), khóa XX, nhiệm kỳ 2016 – 2021
 
HĐND - Ngày 30/3/2021, HĐND huyện Tủa Chùa tổ chức kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp tổng kết), Hội đồng nhân dân huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Dự kỳ họp có các đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nhữ Văn Quảng, UVTT, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội; Vừ Thị Liên, UVTT, Trưởng Ban Dân tộc; Đỗ Thị Luyến, Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh.

Từ đầu nhiệm kỳ tới nay, HĐND huyện đã bám sát nhiệm vụ chính trị của cấp ủy, tình hình thực tế của địa phương; thực hiện tốt vai trò, chức năng nhiệm vụ của mình. Thường trực HĐND huyên đã tích cực phối hợp với UBND, Ủy ban MTTQVN huyện trong hoạt động khảo sát, giám sát, tiếp xúc cử tri. Tổ chức tốt các kỳ họp, ban hành các nghị quyết cụ thể hóa chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; không ngừng nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động, góp phần thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân từng bước được cải thiện và nâng cao. Chất lượng kỳ họp có nhiều cải tiến, đổi mới, phát huy dân chủ, trí tuệ của đại biểu. Các nghị quyết thông qua tại kỳ họp sát thực. Hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn toàn diện, sâu sát quyết liệt và hiệu quả hơn, tăng thời gian chất vấn tại kỳ họp và giám sát, tái giám sát đến cùng những vấn đề quan trọng, dân sinh bức xúc, quan tâm,... tác động mạnh mẽ trong công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền, được dư luận, cử tri và Nhân dân đồng tình.

Các cuộc giám sát đúng trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những nội dung quan trọng, bức xúc, được cử tri, Nhân dân ủng hộ. Phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới. Sau giám sát các kiến nghị của Thường trực HĐND, các Ban HĐND được các cơ quan chịu sự giám sát cơ bản chủ động triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, trách nhiệm. Những kiến nghị chưa được thực hiện, Thường trực HĐND tổ chức hoặc giao cho các Ban HĐND tổ chức tái giám sát. Tuy nhiên, một số đơn vị việc thực hiện sau giám sát còn chậm chuyển biến, kéo dài, Thường trực HĐND huyện đưa nội dung kiến nghị trong giám sát ra chất vấn tại kỳ họp để đảm bảo việc thực hiện nghiêm túc.

Hoạt động tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp, tiếp xúc theo chuyên đề có nhiều đổi mới về phương thức, hình thức và nội dung. Công tác tiếp dân, đôn đốc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện nghiêm túc, các vụ việc tồn đọng, kéo dài được đôn đốc giải quyết dứt điểm tạo niềm tin cho Nhân dân.

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, chúc mừng những kết quả, thành công của HĐND huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ; đồng chí nhấn mạnh: năm 2021 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tới toàn thể cán bộ đảng viên và Nhân dân trong tỉnh, tạo sự thống nhất về quan điểm, nhận thức và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh, xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra. Việc hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2021 sẽ tạo tiền đề quan trọng, khí thế mạnh mẽ cho những năm tiếp theo và cả nhiệm kỳ, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV.

Nhân dịp này, UBND huyện Tủa Chùa tặng giấy khen cho 10 tập thể, 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND huyện, nhiệm kỳ 2016-2021./.

Thuý Chinh