Văn phòng HĐND tỉnh thăm, chúc Tết xã Phu Luông, Mường Lói, huyện Điện Biên
 
HĐND - Ngày 28/01, Đoàn công tác của Văn phòng HĐND tỉnh do đồng chí Lê Hoài Nam, Ủy viên Thường trực, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo giúp xã làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết xã Phu Luông, Mường Lói huyện Điện Biên. Tham gia Đoàn các có đồng chí lãnh đạo Văn phòng, lãnh đạo, chuyên viên các Phòng chuyên môn Văn phòng HĐND tỉnh.

Thực hiện Quyết định số 708/QĐ-UBND, ngày 17/08/2017 của UBND tỉnh, Văn phòng HĐND tỉnh Điện Biên được phân công giúp đỡ 2 xã Phu Luông và Mường Lói, huyện Điện Biên. Trong năm 2020 vừa qua, Văn phòng HĐND tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền 2 xã, giúp các xã xây dựng và tổ chức thực hiện tốt kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, đặc biệt là chuẩn bị và tổ chức thành công các kỳ họp HĐND xã, Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025; kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm, đồng thời tuyên truyền vận động cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan quyên góp và tổ chức thăm tặng quà các gia đình chính sách, trẻ em mồ côi, hỗ trợ học sinh, chúc Tết Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ 02 xã … với tổng trị giá gần 100 triệu đồng.

Tại các xã, Đoàn công tác đã được nghe đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền của 2 xã báo cáo khái quát tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trong năm 2020; những khó khăn, đề xuất kiến nghị của xã trong thời gian tới. Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Lê Hoài Nam, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo giúp xã đã chia sẻ những khó khăn của các xã, đồng thời nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới trong việc chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Nhân dịp chuẩn bị đón tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đồng chí Chánh Văn phòng HĐND tỉnh đã gửi lời chúc mừng tới cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân 2 xã sang năm mới dồi dào sức khỏe, an khang thịnh vượng và mong muốn cấp ủy, chính quyền và nhân dân 2 xã tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, quan tâm, chăm lo Tết cho người nghèo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương./.

Thuý Chinh