Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Điện Biên: Vinh danh 103 điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020
 
HĐND - Ngày 30/6, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Điện Biên đã tổ chức Hội nghị Điển hình tiên tiến Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ V, giai đoạn 2020-2025. Dự Hội nghị có đồng chí Giàng Thị Hoa - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh và trên 100 đại biểu, thanh niên tiên tiến trên địa bàn tỉnh.

Giai đoạn 2015-2020, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, xong với sự chỉ đạo hướng dẫn của Trung ương Đoàn, sự giúp đỡ tạo điều kiện, lãnh đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, phong trào thi đua của Đoàn Thanh niên các cấp đã có tính lan tỏa và đạt hiệu quả tích cực. Phong trào thi đua được phát động có nội dung thiết thực, phù hợp và được toàn thể cán bộ đoàn viên, thanh niên tham gia hưởng ứng nhiệt tình, có hiệu quả. Trong tổ chức các hoạt động đã quan tâm đến nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của ĐVTN, đã khơi dậy và phát huy tốt khả năng sáng tạo, vai trò xung kích tình nguyện của ĐVTN. Qua các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ trong toàn tỉnh đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc, được UBND tỉnh tặng bằng khen, Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn vinh danh trong các ngày hội lớn của tuổi trẻ, trở thành tấm gương để phổ biến nhân rộng. Những kết quả đạt được tích cực góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Giàng Thị Hoa ghi nhận và chúc mừng những kết quả Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh nhà đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội, các sở, ban, ngành trong tỉnh quan tâm hơn nữa đến công tác thanh niên; tạo điều kiện tốt nhất để tuổi trẻ cống hiến tài năng, trí tuệ, xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội; tin tưởng ở thanh niên, mạnh dạn giao nhiệm vụ cho thanh niên, tạo điều kiện thuận lợi và cổ vũ thanh niên học tập, rèn luyện, phấn đấu trưởng thành, đóng góp xây dựng quê hương, đất nước.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã biểu dương, tặng bằng khen cho 103 thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2015-2020./.

Tin, ảnh: Ngọc Quyên