Đại hội Chi bộ Tổng hợp 2: Biểu quyết thông qua 6 chỉ tiêu, 6 nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ 2020 – 2022
 
HĐND - Ngày 22/3, Chi bộ Tổng hợp 2, Đảng bộ Văn phòng HĐND tỉnh đã tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 – 2022. Đồng chí Lê Hoài Nam - Bí thư Đảng ủy Văn phòng, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Tham dự Đại hội có các đồng chí đại diện các Chi ủy Chi bộ thuộc Đảng bộ Văn phòng, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở, Chi đoàn Thanh niên Văn phòng HĐND tỉnh.

Tại Đại hội, các đại biểu đã nghe dự thảo Báo cáo chính trị nhiệm kỳ 2017-2020, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020–2022; báo cáo kiểm điểm của Chi ủy nhiệm kỳ 2017 -2020…

Nhiệm kỳ 2017 – 2020, Chi bộ đã thực hiện tốt vai trò lãnh đạo cán bộ đảng viên tập trung phát huy nội lực một cách toàn diện trong thực hiện nhiệm vụ và hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Đảng viên trong Chi bộ đoàn kết, yên tâm công tác, đa số có ý thức tự tu dưỡng học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ, không ngừng đổi mới phương pháp làm việc để cùng tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ chung. Chi bộ không có đảng viên vi phạm kỷ luật của Đảng và pháp luật của Nhà nước; Chi bộ đã lãnh đạo mỗi đảng viên ở từng vị trí công tác tổ chức thực hiện nhiệm vụ bám sát vào nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của cơ quan; tích cực tham mưu cho HĐND tỉnh quyết định những chủ trương, biện pháp đúng quy định của pháp luật, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Thường xuyên, tích cực nghiên cứu đổi mới hoạt động của HĐND góp phần vào việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh.

Tính đến thời điểm Đại hội, Chi bộ Tổng hợp 2 có 09 đảng viên là Thường trực HĐND tỉnh, Phó Trưởng ban các Ban HĐND tỉnh, lãnh đạo và chuyên viên phòng Tổng hợp. Hàng năm, chi bộ đều đạt danh hiệu hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên,100% cán bộ đảng viên của chi bộ đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 20% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 100% cán bộ đảng viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến. Chi bộ đã hoàn thành và đạt các mục tiêu đã đề ra.

Đại hội đã biểu quyết thông qua 6 chỉ tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ 2020-2022 như: Tiếp tục giữ vững danh hiệu chi bộ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 100% cán bộ đảng viên của chi bộ thường xuyên nghiên cứu, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chinh sách pháp luật của Nhà nước. Hàng Năm 100% đảng viên chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 20 % đảng viên đạt tiêu chuẩn đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ… đồng thời đề ra 6 giải pháp thực hiện trọng nhiệm kỳ 2020-2022.

Đóng góp ý kiến vào Báo cáo của Chi bộ, các đại biểu đã tham gia một số giải pháp như: việc duy trì sinh hoạt chi bộ; tiếp tục đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị cho các đảng viên trong chi bộ; trách nhiệm của mỗi đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nâng cao chất lượng trong công tác tham mưu tổng hợp…

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Lê Hoài Nam, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả của Chi bộ đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; về phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2020-2022, đồng chí đề nghị Chi bộ tiếp tục phát huy các kết quả đạt được, đồng thời tập trung vào một số nội dung như: cần xác định rõ nhiệm vụ trong thời gian tới, sát với thực tế; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo, trong đó tập trung đổi mới lề lối làm việc, thực hiện tốt quan hệ phối hợp trong công tác, phát huy tính chủ động và tinh thần trách nhiệm của từng cán bộ đảng viên. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2116 của Bộ chính trị và Nghị quyết số 04-NQ/TW4 khóa XII, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, chế độ tự phê bình và phê bình, kiểm tra giám sát việc tổ chức thực hiện nghị quyết của chi bộ và các kết luận, quy định của Đảng. Đồng chí tin tưởng rằng nhiệm kỳ 2020 - 2022 chi bộ Tổng hợp 2 sẽ đạt được nhiều kết quả tích cực và hoàn thành thắng lợi chỉ tiêu đã đề ra.

Đại hội đã tiến hành bầu Chi ủy nhiệm kỳ 2020-2022 gồm 3 đồng chí; đồng chí Lò Thị Bích, Phó Trưởng ban VH-XH HĐND tỉnh được bầu làm Bí thư Chi bộ./.

Lê Hùng