Thường thực HĐND tỉnh xem xét đánh giá, rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh
 
HĐND - Ngày 31/7, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp tháng 8. Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp. Dự phiên họp có các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó trưởng các Ban HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng HĐND tỉnh và các Sở, ngành liên quan.

Tại phiên họp, Thường trực HĐND tỉnh xem xét các báo cáo: kết quả hoạt động tháng 7/2019 của Thường trực HĐND tỉnh; Đánh giá, rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa XIV.

Trong tháng 7, hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Tỉnh uỷ, nghị quyết của HĐND để lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của các Ban HĐND, Văn phòng HĐND tỉnh thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác tháng đã đề ra. Công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp HĐND tỉnh có nhiều đổi mới; Kết quả: với sự thống nhất cao, đại biểu HĐND tỉnh đã biểu quyết và nhất trí thông qua 19 nghị quyết đạt 100% theo chương trình đề ra. Công tác tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện đảm bảo theo quy định; chỉ đạo các tổ đại  biểu HĐND tỉnh tổ chức TXCT để báo cáo kết quả kỳ họp, tuyên truyền nội dung nghị quyết đến cử tri. Phân công các Ban HĐND tỉnh tham dự Hội nghị do Trung ương tổ chức; tổ chức đoàn thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách và tham gia đoàn công tác của tỉnh thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7…

Tại phiên họp, các đại biểu cơ bản đồng tình, nhất trí với các dự thảo báo cáo, đồng thời đánh giá cao những kết quả Thường trực HĐND đã đạt được trong tháng; nhất là trong việc phối hợp điều hòa, phân công các Ban trong việc chuẩn bị các nội dung và tổ chức kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh; nội dung kỳ họp được chuẩn bị nghiêm túc, công phu, bảo đảm chất lượng, bám sát đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chương trình kỳ họp được bố trí hợp lý, chặt chẽ, được điều chỉnh kịp thời, phù hợp với diễn biến thực tế của từng phiên họp; thời gian tổ chức giữa phiên làm việc tại Hội trường với phiên thảo luận tổ phù hợp, bảo đảm thời gian cho công tác họp tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo nghị quyết; công tác điều hành linh hoạt, sáng tạo, có sự bao quát toàn diện, tạo được không khí sôi nổi nhưng đảm bảo tính nghiêm túc, kỷ luật, hiệu quả; tại phiên chất vấn, đại biểu đã tích cực tham gia phát biểu, đóng góp nhiều ý kiến chất lượng, phong phú, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm, không né tránh…

Kết luận tại phiên họp, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đã đánh giá cao những kết quả Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh đã đạt được trong tháng vừa qua, ghi nhận kết quả, sự phối hợp giữa các cơ quan chuyên môn trong việc thực hiện nhiệm vụ tháng 7, nhất là trong việc chuẩn bị và tổ chức thành công kỳ thứ 10, HĐND tỉnh. Đồng thời giao Văn phòng HĐND tỉnh tiếp thu, tổng hợp hoàn thiện các báo cáo theo quy định; đồng chí cũng đề nghị Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan chuẩn bị tốt các nội dung để tổ chức kỳ họp bất thường dự kiến vào cuối tháng 8/2019./.

Lê Hùng