Thường trực HĐND huyện Tủa Chùa Tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng hoạt động Hội đồng nhân dân cấp xã
 
HĐND - Trong 2 ngày 03-04/5, Thường trực Hội đồng nhân dân huyện Tủa Chùa đã tổ chức bồi dưỡng kỹ năng hoạt động Hội đồng nhân dân cho hơn 90 đồng chí là Thường trực Hội đồng nhân; Trưởng ban, Phó Trưởng ban các Ban Hội đồng nhân dân và công chức Văn phòng Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân của 12 xã, thị trấn trong toàn huyện.

Tại lớp bồi dưỡng, các đại biểu đã trao đổi, làm rõ một số nội dung về: Vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và phương thức hoạt động của Hội đồng nhân dân cấp xã; Kỹ năng điều hành thảo luận, chất vấn tại kỳ họp; Kỹ năng chỉ đạo, điều hòa, tổ chức các cuộc giám sát của Hội đồng nhân dân, Thường trực Hội đồng nhân dân, các Ban Hội đồng nhân dân cấp xã; Kỹ năng thu thập, xử lý thông tin, thẩm tra, ban hành Nghị quyết, tiếp công dân và xử lý đơn thư của công dân.

Đây là dịp để tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao nhận thức và các kỹ năng hoạt động của Thường trực Hội đồng nhân, các Ban Hội đồng nhân dân và công chức Văn phòng Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND và đại biểu HĐND theo quy định của pháp luật./.

Lò Thị Tình

Phó Trưởng ban Dân tộc, HĐND huyện Tủa Chùa