Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trọng Khôi dự Tọa đàm, gặp mặt cán bộ làm công tác Hội, lãnh đạo các sở, ban, ngành và người khuyết tật
 
HĐND - Sáng ngày 04/4/2019, Nhân kỷ niệm ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4, Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi, người mù tỉnh Điện Biên tổ chức tọa đàm, gặp mặt cán bộ làm công tác hội, lãnh đạo các sở, ban, ngành và người khuyết tật trên địa bàn toàn tỉnh. Dự buổi tọa đàm có đồng chí Lê Trọng Khôi, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Hội đã báo cáo công tác Hội năm 2018 và 3 tháng đầu năm 2019. Hiện toàn tỉnh có trên 5.000 người khuyết tật (NKT), với tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi, người mù tỉnh đã vận động NKT tham gia rèn luyện thể thể dục thao, vươn lên tăng gia sản xuất, kinh doanh, đảm bảo cuộc sống, xóa đói giảm nghèo; phối hợp với Dự án CBM, các ngành liên quan tổ chức chương trình văn nghệ, diễn đàn trao đổi, chia sẻ giữa NKT với lãnh đạo một số sở, ngành, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; đồng thời duy trì câu lạc bộ văn nghệ NKT để ôn luyện văn nghệ, qua đó gặp gỡ, chia sẻ những kinh nghiệm, vương mắc khó khăn trong cuộc sống.

Năm 2018, Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi, người mù tỉnh đã vận động các tổ chức xã hội trợ giúp bằng tiền mặt và hiện vật với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng. Qua đó, hội phối hợp với các đơn vị tổ chức các hoạt động bảo trợ cho trẻ mồ côi, người khuyết tật, người nghèo, như: Trao xe lăn; xe đạp, hỗ trợ tiền làm nhà; hỗ trợ trâu, bò, lợn sinh sản, hỗ trợ vốn mua máy khâu, máy vắt sổ…, với tổng số tiền là 1,6 tỷ đồng. Thời gian tới, Hội mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự phối hợp của các cấp các ngành, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm chung tay bảo trợ, giúp đỡ người khuyết tật và trẻ mồ côi của tỉnh để cuộc sống của người khuyết tật ngày càng tốt đẹp hơn.

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội đã đạt được trong thời gian qua; đồng chí cũng đồng cảm, chia sẻ những thiệt thòi, không may mắn đối với gia đình, bản thân những người khuyết tật và mong muốn, trong thời gian tới Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi, người mù tỉnh tiếp tục phát huy các hoạt động đã đạt được, nâng cao năng lực cán bộ làm công tác Hội để công tác Hội ngày một phát triển.

Tại buổi tọa đàm, Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi, người mù tỉnh tỉnh đã thống nhất biểu quyết thay đổi tên từ Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi, người mù tỉnh Điện Biên thành Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh Điện Biên và gửi cơ quan chức năng hoàn thiện thủ tục đổi tên Hội theo quy định./.

Nguyễn Dung