Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trọng Khôi dự “Lễ khởi động tháng Thanh niên và Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ năm 2019”
 
CTTĐT - Ngày 05/3/2019, đồng chí Lê Trọng Khôi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự “Lễ khởi động tháng Thanh niên và Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ năm 2019” do Tỉnh Đoàn Điện Biên tổ chức tại thị xã Mường Lay. Cùng dự có đại diện Lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND, các Ban, ngành, đoàn thể thị xã Mường Lay và gần 600 đoàn viên thanh niên đại diện cho hơn 162.000 đoàn viên, thanh niên các dân tộc trong toàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, đồng chí Đặng Thành Huy, Bí thư Tỉnh Đoàn Điên Biên đã khẳng định: Tháng Thanh niên là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ được tổ chức vào tháng 3 hàng năm, là dịp để thanh niên hành động, cống hiến sức trẻ, nhiệt huyết, trí tuệ cho cộng đồng, xã hội, đất nước; là dịp thanh niên được đón nhận thêm nhiều sự quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ từ các cấp lãnh đạo, chính quyền, xã hội để thanh niên tiếp tục phát triển toàn diện, trở thành những người kế thừa xứng đáng sự nghiệp cách mạng của cha ông, những người chủ tự tin, vững vàng, góp phần tích cực vào việc xây dựng hình ảnh của thanh niên trong thời kỳ mới. Với chủ đề “Tuổi trẻ Điện Biên tình nguyện vì cuộc sống”, Tháng Thanh niên năm nay được phát động gắn với Tết trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác Hồ năm 2019 là nét văn hóa giàu ý nghĩa nhân văn của dân tộc ta mỗi dịp Tết đến Xuân về với quyết tâm tạo ra những giá trị mới, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước và xã hội.

Đồng tình và đánh giá cao chủ đề của Tháng Thanh niên 2019 được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn xác định, đồng chí Lê Trọng Khôi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ cho tổ chức đoàn thanh niên tổ chức các hoạt động tình nguyện đảm bảo hiệu quả, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương nhằm phát huy đối đa trí tuệ, tiềm năng, sức trẻ của các đoàn viên, thanh niên, hội viên trong các hoạt động góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, trong việc trồng và bảo vệ rừng cho ĐVTN. Tổ chức các hoạt động cho ĐVTN tham gia trồng cây, trồng rừng để nâng độ che phủ rừng tại các địa phương; Triển khai đồng bộ các phong trào của Đoàn, trong đó chỉ đạo Đoàn, hội các cấp cần xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, triển khai thực hiện các chương trình dự án của tỉnh, đảm nhận những công trình, phần việc thanh niên phù hợp, thiết thực với từng địa phương, đơn vị.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã tặng 10 suất học bổng, mỗi xuất trị giá 300.000 đồng học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt; tặng 500 cuốn vở viết, 200 khăn quàng đỏ cho học sinh, đội viên thị xã Mường Lay.

Ngay sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và TX. Mường Lay đã trồng cây xanh tại Quảng trường thị xã Mường Lay và khởi công xây dựng công trình đường giao thông nông thôn bản Ló, xã Lay Nưa. Ðây là công trình thanh niên cấp tỉnh chào mừng kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Ðiện Biên Phủ và Ðại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019-2024./.

Đức Cường