Ban Văn hóa - Xã hội HĐND giám sát tại Bưu điện tỉnh về việc thực hiện chính sách pháp luật về bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin
 
CTTĐT - Ngày 25/12/2018, đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh do đồng chí Nhữ Văn Quảng, Trưởng ban VHXH làm trưởng đoàn giám sát tại Bưu điện tỉnh Điện Biên.

 

Qua giám sát cho thấy: Hiện nay Bưu điện tỉnh có mạng lưới phục vụ, cung cấp các dịch vụ Bưu chính đến các xã vùng sâu, vùng xa trong tỉnh;  duy trì ổn định, đáp ứng cơ bản yêu cầu cung cấp dịch vụ và đảm bảo an toàn an ninh thông tin bưu chính phục vụ sự chỉ đạo điều hành của Đảng và chính quyền địa phương, đáp ứng các nhu cầu cơ bản của người dân. Tổng số điểm phục vụ trong toàn tỉnh là 135 điểm, bao gồm 02 bưu cục loại 1; 09 bưu cục loại 2; 05 bưu cục loại 3; 95 điểm Bưu điện – Văn hóa xã; 24 thùng thư công cộng. Mạng vận chuyển bưu chính gồm: 01 tuyến đường thư cấp 1; 02 tuyến đường thư phụ trợ cấp 1; 07 tuyến đường thư cấp 2; 66 tuyến đường thư cấp 3; 167 tuyến phát.

Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, còn có nhiều khó khăn, như: mạng lưới phục vụ rộng, giao thông không thuận lợi, đi lại khó khăn nhất là vào mùa mưa bão, khoảng cách từ huyện đến xã và đặc biệt từ xã đến các thôn bản cách xa, đời sống và trình độ dân trí thấp, kinh tế kém phát triển; nguồn lực đầu tư và kinh phí hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị gặp nhiều khó khăn, chưa đáp ứng được yêu cầu nhất là đối với các điểm Bưu điện - Văn hóa xã và mạng đường thư cấp 3 tại các xã vùng sâu, vùng xa; một số nhân viên điểm Bưu điện văn hóa xã, phát xã trình độ còn hạn chế, nên việc thực hiện quy trình nghiệp vụ theo quy định chưa đáp ứng được yêu cầu.

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Trưởng đoàn giám sát đã ghi nhận những cố gắng của đơn vị trong thực hiện hoạt động bưu chính và những đề xuất kiến nghị để tổng hợp và báo cáo Hội đồng nhân dân tỉnh.

Ngọc Quyên