ĐBQH TXCT sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội XIV
 
CTTĐT - Trong 2 ngày 22 và 23/11, đại biểu Trần Thị Dung, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; đại biểu Lò Thị Luyến, Ủy viên BCH đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh và đại biểu Quàng Thị Vân đã tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV tại thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên. Tham dự có đồng chí Lê Trọng Khôi, Ủy viên BCH đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí thường trực HĐND, lãnh đạo UBND và Ủy ban MTTQ thành phố Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên và đông đảo cử tri tham dự.

Tại các điểm tiếp xúc cử tri, đại biểu Trần Thị Dung và đại biểu Lò Thị Luyến đã thông tin đến cử tri về kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV. Sau gần một tháng, Quốc hội đã hoàn thành chương trình làm việc với nhiều nội dung quan trọng. Bầu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giữ chức vụ Chủ tịch nước. Phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc miễn nhiệm và bổ nhiệm, chức vụ Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; tiến hành thực hiện việc lấy phiếu tín nhiệm đối với 48 người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn. Thông qua 09 luật và 05 Nghị quyết; cho ý kiến về 06 dự án luật khác. Xem xét, quyết định các vấn đề về kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước. Chất vấn và trả lời chất vất; xem xét các báo cáo khác về công tác của các cơ quan Nhà nước. Cư tri đánh giá cao những kết quả mà kỳ họp thứ 6 đã đạt được, cũng như các hoạt động của đại biểu Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trong kỳ họp. Cử tri kiến nghị nhà nước quan tâm đầu tư nâng cấp tuyến đường tránh Quốc lộ 279, Nâng cấp sân bay Điện Biên Phủ, tôn tạo các điểm di tích lịch sử, đồng thời khai thác có hiệu quả tiềm năng về du lịch của tỉnh; thực hiện các chính sách dân tộc, chính sách bồi thường tái định cư đối với các dự án tỉnh đang triển khai trên địa bàn. Có giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; quy định việc mua và thực hiện chính sách bảo hiểm y tế phù hợp hơn…

Phát biểu kết thúc tại các điểm tiếp xúc cử tri, đại biểu Quốc hội Trần Thị Dung - Phó Chủ nhiệm Ủy ban pháp luật của Quốc hội thay mặt tổ đại biểu đã giải thích làm rõ các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời tiếp thu, ghi nhận những kiến nghị để chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết./.                                                 

                                                                                      Hồ Nam