Gần 6 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “vì người nghèo” năm 2018
 
CTTĐT - Sáng nay 16/10, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên, cơ quan Thường trực Ban vận động Quỹ “vì người nghèo” tỉnh đã tổ chức Lễ phát động tháng cao điểm vì người nghèo năm 2018 (từ 16/10 đến 18/11/2018). Tới dự lễ phát động có các đồng chí: Trần Văn Sơn, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Giàng Thị Hoa, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lò Văn Mừng, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên, Trưởng Ban vận động Quỹ vì người nghèo tỉnh Điện Biên; các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh, các đơn vị lực lượng vũ trang; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tỉnh…

Trong năm qua, công tác triển khai thực hiện Quỹ vận động vì người nghèo luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, phối hợp thực hiện của chính quyền, các tổ chức đoàn thể và được sự hưởng ứng đóng góp tích cực của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, các nhà hảo tâm, cán bộ công chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh. Đồng thời kết nối, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo giảm bớt khó khăn, vươn lên thoát nghèo.

Theo báo cáo của UBMTTQ Việt Nam tỉnh, từ ngày 01/10/2017 đến 30/10/2018, Quỹ “vì người nghèo” các cấp đã nhận được sự ủng hộ của  trên 600 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp với số tiền thu được 4.747.524.476 đồng. Từ nguồn Quỹ, Ban vận động các cấp đã hỗ trợ các hộ nghèo xây dựng mới 158 nhà, sửa chữa 8 nhà “Đại đoàn kết”, hỗ trợ 14 hộ làm công trình nhà vệ sinh, 27 hộ mua gia súc, gia cầm phát triển kinh tế, tặng 378 xuất quà, 31 xe đạp cho học sinh con em hộ nghèo, hỗ trợ 24 người nghèo khám chữa bệnh dài ngày tại các cơ sở y tế, tặng 1.198 xuất quà cho người nghèo nhân dịp Tết nguyên đán 2018. Tổng giá trị 4.246.590.000 đồng.

Tại Lễ phát động, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã thông qua kế hoạch triển khai tháng cao điểm vận động ủng hộ Quỹ “vì người nghèo” năm 2018, đồng thời phát động ủng hộ Quỹ “vì người nghèo” năm 2018, (Từ ngày 16/10/2018 đến 18/11/2018).

Đ/c Lò Văn Mừng Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên tặng Bằng khen cho các tập thể

đã có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động vì người nghèo năm 2018

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Sơn đã ghi nhận, nhiệt liệt biểu dương những nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các Sở ban ngành, MTTQ, các đoàn thể tỉnh, các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh… Đồng chí đề nghị các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, tăng cường lãnh đạo chỉ đạo các Sở ban ngành, MTTQ và các đoàn thể, các cấp, các doanh nghiệp, các tổ chức cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia tích cực, quyên góp ủng hộ chung tay, giúp sức cùng cấp ủy, chính quyền tỉnh Điện Biên chăm lo, giúp cho các hộ nghèo sớm ổn định cuộc sống, từng bước nâng cao đời sống vật chất tinh thần, vươn lên làm giàu chính đáng. Đồng thời đồng chí đề nghị Ban Thường trực UBMTTQ tăng cường kiểm tra đôn đốc, chỉ đạo việc quản lý, sử dụng đúng mục đích; phân bổ, hỗ trợ hộ nghèo công khai, minh bạch, đúng quy định.

Nhân dịp này UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 12 tập thể; UBMTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cho 16 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong cuộc cuộc vận động “vì người nghèo” năm 2018. Tại Lễ phát động, Quỹ “vì người nghèo” năm 2018, đã nhận được sự ủng hộ của 78 tập thể và 44 cá nhân trong toàn tỉnh với tổng số tiền gần 6 tỷ đồng./.

Lê Hùng