ĐBQH TXCT chuyên đề lấy ý kiến tham gia vào dự thảo Luật Công an nhân dân (sửa đổi)
 
CTTĐT - Ngày 1/10, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Trần Thị Dung; Ủy viên Thường trực Ủy ban pháp luật của Quốc hội Ngô Trung Thành (đại biểu Quốc hội tiêp xúc cử tri ngoài tỉnh) và Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Mùa A Vảng, đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV kết hợp với lấy ý kiến tham gia vào dự thảo Luật Công an nhân dân (sửa đổi) tại huyện Mường Nhé. Tham dự có đồng chí Thường trực huyện ủy, HĐND, UBND, MTTQ huyện; đại diện các phòng, ban của huyện; cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Mường Nhé, huyện Nậm Pồ; các Đồn biên phòng, Đồn công an, Công an các xã và trên địa bàn huyện.

Cư tri đồng tình với dự kiến chương trình kỳ họp thư 6, Quốc hội khóa XIV dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 22/10/2018 tại Hà Nội, thông qua 9 dự án Luật, cho ý kiến 6 dự án luật và xem xét các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát tối cao và các vấn đề quan trọng khác của đất nước.

Đối với việc sửa đổi Luật công an nhân dân và việc trình Quốc hội thông qua dự án Luật tại kỳ họp này là rất cần thiết nhằm kịp thời thể chế hóa các quan điểm chỉ đạo của Đảng về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của lực lượng Công an nhân dân tinh gọn, hoạt động hiệu quả, đáp ứng yêu cầu bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới. Tham gia cụ thể vào các điều khoản của dự thảo Luật, nhiều ý kiến cử tri quan tâm đến việc xây dựng lực lượng công an xã chính quy của dự thảo Luật, thảo luận về số lượng công an xã, nhiều ý kiến cho rằng để công an xã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ như hiện nay nên bố trí từ 3 đến 5 biên chế. Đối với việc Đồn công an và việc xây dựng lực lượng công an xã chính quy, nhiều ý kiến đồng tình với dự thảo Luật là giao cho Bộ trưởng Bộ Công an quyết định thành lập Đồn, trạm công an ở địa bàn cần thiết. Tuy nhiên, còn nhiều ý kiến băn khoăn về sự chồng chéo về chức năng, nhiệm vụ giữa Công an xã và Đồn công an và có nên tiếp tục duy trì việc tồn tại của Đồn công an hay không khi xây dựng công an xã chính quy; cần có lộ trình phù hợp để bố trí, sắp xếp, giải quyết chế độ, chính sách đối vơi công an xã hiện nay cũng như về cơ sở vật chất, trụ sở làm việc đối với lực lượng công an xã chính quy là rất cần thiết để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ…ngoài ra tham gia một số điều, khoản, từ, ngữ khác trong dự thảo Luật.

 

Nhân dịp chuyến công, tổ đại biểu Quốc hội đã tặng quà lưu niệm cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Mường Nhé.

Phát biểu tại hội nghị, đại biểu Quốc hội Trần Thị Dung - Phó Chủ nhiệm Ủy ban pháp luật của Quốc hội thay mặt tổ đại biểu đã ghi nhận và tiếp thu các ý kiến của cử tri để tiếp tục có ý kiến tham gia vào dự thảo Luật trước khi Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 6.  

 Hồ Nam