Văn phòng HĐND tỉnh sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018
 
CTTĐT - Ngày 6/7, Văn phòng HĐND tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018, Đồng chí Lê Hoài Nam, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Văn phòng HĐND tỉnh đã hoàn thành tốt chương trình, kế hoạch đề ra; cán bộ công chức người lao động trong Văn phòng đoàn kết, có ý thức tự giác và kỷ luật trong công tác, tích cực đổi mới, cải tiến lề lối làm việc, thực hiện tốt công tác tham mưu giúp việc cho HĐND tỉnh; tham mưu xây dựng kế hoạch hoạt động tháng, quý của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh kịp thời; công tác phối hợp giữa Văn phòng với các Sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố được duy trì thường xuyên và chặt chẽ. Các hoạt động công tác của Văn phòng đã đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ. Đội ngũ cán bộ công chức từng bước trưởng thành, các tổ chức chính trị đoàn thể quần chúng hoạt động có nề nếp. Cơ sở vật chất trang thiết bị được trang bị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đươc giao, cụ thể: Văn phòng HĐND tỉnh đã tham mưu, giúp việc cho Đảng đoàn HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh trong các hoạt động như: Tham mưu cho Đảng đoàn HĐND tỉnh tiếp nhận hồ sơ, tổng hợp đánh giá, nhận xét, đánh giá phân loại cán bộ năm 2017. Trong công tác điều hòa phối hợp hoạt động của các Ban HĐND tỉnh. Tham mưu phục vụ Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp thống nhất nội dung, chương trình kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh; Chuẩn bị nội dung và và tổ chức thành công các phiên họp của Thường trực HĐND tỉnh; Ban hành hơn 200 văn bản các loại… Tham mưu phục vụ 3 cuộc giám sát chuyên đề, 4 cuộc giám sát thường xuyên; kết thúc các đợt giám sát Văn phòng tham mưu, ban hành kết quả giám sát, Nghị quyết về kết quả giám sát. Tham mưu phục vụ các tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh 10/10 huyện, thị trong tỉnh. Văn phòng đã tham mưu giúp việc HĐND tỉnh tiếp nhận 64 đơn thư, trong đó chuyển 10 đơn đủ điều kiện đến các cơ quan chức năng giải quyết. Đăng tải trên 130 tin bài trên Cổng Thông tin Đoàn ĐBQH và HĐND tuyên truyền các hoạt động của cơ quan dân cử và đại biểu dân cử, đảm bảo tính thời sự và định hướng tuyên truyền, biên tập xuất bản sách thông tin Đoàn ĐBQH và HĐND, nghị quyết của HĐND đảm bảo theo kế hoạch… Công tác quản lý tài chính, tài sản cơ quan được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị phục vụ các hoạt động của HĐND tỉnh. Công tác văn thư lưu trữ… được đảm bảo theo quy định.

Tại Hội nghị, Văn phòng đã thẳng thắn đánh giá các kết quả đạt được trong triển khai thực hiện nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm và chỉ ra những tồn tại hạn chế, nguyên nhân, giải pháp trong thời gian tới; đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị theo kế hoạch đã đề ra./.

Lê Hùng