Năm 2018 huyện Điện Biên Đông sẽ hoàn thành hỗ trợ làm nhà ở cho 261 đối tượng người có công
 
CTTĐT - Tiếp tục chương trình giám sát, ngày 13/4, tổ giám sát số 2 do đồng chí Lê Trọng Khôi, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát tại UBND huyện Điện Biên Đông.

Toàn cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo, trên địa bàn huyện Điện Biên Đông có 689 người có công với cách mạng; việc thực hiện chế độ, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng luôn được huyện triển khai kịp thời và đầy đủ đúng quy định. Từ năm 2012-2017, huyện thực hiện trợ cấp hàng tháng cho 51 lượt đối tượng thân nhân liệt sĩ với tổng số tiền hơn 745 triệu đồng; thực hiện chế độ thờ cúng liệt sĩ cho 33 gia đình là 80 triệu đồng; thực hiện trợ cấp hàng tháng cho 11 thương, bệnh binh, 1 đối tượng quân nhân theo Quyết định số 142 với số tiền gần 1,5 tỷ đồng; 100% người có công được cấp thẻ BHYT. Huyện đã thực hiện hỗ trợ 31 hộ gia đình người có công, thân nhân liệt sĩ xây dựng mới và sửa chữa nhà ở; dự kiến trong năm 2018 sẽ hoàn thành hỗ trợ làm nhà ở cho 261 đối tượng theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg.

Tại buổi làm việc, các thành viên tổ giám sát đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế như: Cán bộ làm công tác thương binh liệt sĩ huyện, xã chưa nắm chắc các đối tượng; tỷ lệ hộ nghèo trong số người có công còn cao; công tác vận động xây dựng quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" còn thấp. Ngoài ra, các thành viên tổ giám sát còn đề nghị huyện Điện Biên Đông làm rõ thêm về các hồ sơ tồn đọng đang vướng mắc; nguyên nhân một số đối tượng chưa được hưởng chính sách; việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý đối tượng; tập huấn nâng cao năng lực, chuyên môn cho cán bộ xã…

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Lê Trọng Khôi thay mặt đoàn giám sát ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của huyện Điện Biên Đông, đồng chí cũng đề nghị thời gian tới huyện cần tập trung giải quyết các tồn tại, hạn chế, trong đó, đặc biệt quan tâm, ưu tiên hỗ trợ các gia đình chính sách, người có công thuộc hộ nghèo trên địa bàn huyện./.

Tin, ảnh: Quốc Văn