Thường trực HĐND tỉnh dự Lễ khai giảng năm học 2017 - 2018 tại một số trường học trên địa bàn tỉnh
 
CTTĐT

Tại huyện Tuần Giáo

Sáng ngày 05/9, hòa chung không khí phấn khởi và niềm vui hân hoan khai trường của học sinh cả nước, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh, đồng chí Giàng Thị Hoa - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới 2017 - 2018 của trường PTDTNT-THPT huyện Tuần Giáo.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Giàng Thị Hoa ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc của thầy và trò nhà trường đã đạt được trong thời gian vừa qua, nhất là trong năm học 2016 - 2017, đồng thời, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh mong các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý của trường phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được trong những năm vừa qua; tiếp tục triển khai thực hiện đổi mới toàn diện trong năm học, tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn và năng lực quản lý, bồi dưỡng nghiệp vụ, tâm huyết vơi nghề, tận tụy và sáng tạo trong công việc,… quan tâm giáo dục cho các em lòng tự hào, tự tôn dân tộc, khuyến khích các em học sinh sử dụng tiếng nói và trang phục của dân tộc mình, nâng niu, giữ gìn, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp riêng có của dân tộc và địa phương mình….

Tại thành phố Điện Biên Phủ

Năm học 2016 - 2017, Trường THPT Phan Đình Giót có 37 học sinh đạt giải cấp tỉnh (10 giải ba, 27 giải khuyến khích); tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đạt 100% (Số học sinh đạt điểm trên sàn đại học: 88/116, đạt 75,9%.); 100% nhà giáo đạt chuẩn và trên chuẩn; đội ngũ giáo viên đủ về số lượng, tương đối đồng bộ về cơ cấu. Tập thể cán bộ, giáo viên, người lao động của nhà trường luôn đoàn kết, có trình độ chuyên môn, yêu nghề và có trách nhiệm cao trong công tác; cơ sở vật chất đã được quan tâm đầu tư, nâng cấp theo hướng chuẩn hóa, đảm bảo phục vụ tốt cho các hoạt động quản lý, dạy - học, nuôi dưỡng học sinh,... Với những kết quả đạt được, tập thể nhà trường và nhiều cá nhân tiêu biểu đã được các cấp lãnh đạo ghi nhận, khen thưởng. Năm học 2016-2017, Nhà trường được UBND tỉnh công nhận danh hiệu "Tập thể Lao động xuất sắc"; Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Cờ thi đua; 72 cá nhân được công nhận danh hiệu LĐTT, trong đó có 10 chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 01 cá nhân được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen, 03 cá nhân được Giám đốc Sở GD&ĐT tặng giấy khen.

Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, Đồng chí Nhữ Văn Quảng, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng ban VHXH - HĐND tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới 2017 - 2018.

Tại huyện Mường Chà

Năm học 2016 - 2017, mặc dù còn nhiều khó khăn thách thức, thầy và trò trường THPT Mường Chà đã nỗ lực, cố gắng và đạt được những kết quả đáng khích lệ: tỷ lệ xếp loại hạnh kiểm khá - tốt của học sinh toàn trường đạt trên 95%, học sinh đạt học lực khá, giỏi của trường đạt hơn 40%, tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 99,5%. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đạt 95% tăng 8,27% so với năm trước; số học sinh dự thi THPT quốc gia có đăng ký xét đại học 85 em. 100% giáo viên nhà trường đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn theo quy định, hàng năm nhà trường đều có các thầy cô giáo tham gia các lớp bồi dưỡng, nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác…

Thừa ủy quyền, đồng chí Nguyễn Quang Lâm, Phó Chánh Văn phòng HĐND tỉnh trao lẵng hoa của Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh chúc mừng thầy và trò Trường THPT Mường Chà trong Lễ khai giảng năm học mới 2017 - 2018.

Thừa ủy quyền của các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Quang Lâm, Phó Chánh Văn phòng HĐND tỉnh đã chúc mừng những kết quả mà cấp uỷ, Ban giám hiệu, tập thể giáo viên, cán bộ công nhân viên và học sinh nhà trường đã giành được trong năm học vừa qua và trao tặng lẵng hoa chúc mừng của Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh cho nhà trường nhân dịp năm học mới 2017 - 2018. 

Thu Hiền - Quốc Văn - Mạnh Hùng