Mường Lay: Chất lượng cán bộ chuyên trách và không chuyên trách cấp cơ sở chưa đạt chuẩn về trình độ văn hóa, chuyên môn
 
Tiếp tục chương trình giám sát, ngày 26/3, Ban Pháp chế HĐND tỉnh có buổi giám sát “Việc thực hiện các quy định của pháp luật về chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã” trên địa bàn thị xã Mường Lay.

Thị xã Mường Lay gồm có 3 đơn vị hành chính cấp xã, phường. Tình hình kinh tế - xã hội sau tái định cư đang từng bước ổn định và phát triển, quốc phòng và an ninh được giữ vững, đời sống người dân ngày càng được nâng cao. Số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã toàn thị xã tính đến hết năm 2014 là trên 30 người; công chức cấp xã là hơn 30 người và hoạt động không chuyên trách cấp xã, bản, tổ dân phố là gần 40 người.

c

Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc với lãnh đạo thị xã Mường Lay

 

 

Nhìn chung, chất lượng cán bộ chuyên trách và không chuyên trách cấp xã, bản, tổ dân phố chưa đạt chuẩn về trình độ văn hóa, chuyên môn, lý luận chính trị; về công chức cấp xã đã đảm bảo về trình độ chuyên môn nhưng chưa đạt chuẩn về lý luận chính trị. Việc triển khai thực hiện công tác tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ; thực hiện các quy định của pháp luật về chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách cấp xã, bản được triển khai tới 100% cán bộ, công chức xã, phường, không để sót, sai đối tượng.

Sau khi có buổi làm việc với lãnh đạo thị xã Mường Lay, đoàn đã tiến hành giám sát “Việc thực hiện các quy định của pháp luật về chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách” trên địa bàn phường Na Lay. Qua giám sát cho thấy: Trong những năm qua, chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách trên địa bàn phường Na Lay được thực hiện một cách hiệu quả, đúng quy định. UBND phường Na Lay kiến nghị bổ sung thêm chức danh công chức văn phòng Đảng ủy xã; kiến nghị tăng mức phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách xã, phường, thị trấn. Bên cạnh đó, cần thường xuyên mở lớp tập huấn nghiệp vụ chuyên môn cho những người hoạt động không chuyên trách trên địa bàn.

Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã đánh giá cao những kết quả của thị xã Mường Lay nói chung, phường Na Lay nói riêng trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách, đồng thời tiếp thu những ý kiến, kiến nghị và tổng hợp để chuyển đến cấp có thẩm quyền xem xét./.

 

Văn Hùng - Đài PTTH tỉnh