Tin tức & sự kiện  

Tuổi trẻ Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tiên phong, đoàn kết, bản lĩnh, sáng tạo, phát triển

Cập nhật ngày 17/07/2022 22:20:35 PM - Lượt xem: 256

Ngày 15/7, tại Trung tâm Hội nghị văn hoá tỉnh, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022-2027. Về dự Đại hội có lãnh đạo Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, lãnh đạo Tỉnh Đoàn, đại diện Lãnh đạo các Chi, Đảng bộ trực thuộc Đảng uỷ Khối và 125 đoàn viên đại diện cho 2018 đoàn viên tại các cơ sở đoàn trực thuộc.


 

Ảnh: Đồng chí Lỳ Lỳ Xã, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp phát biểu chỉ đạo Đại hội

Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp gồm có 45 cơ sở, trong đó: có 08 Đoàn cơ sở, 37 Chi đoàn cơ sở với tổng số 2018 đoàn viên. Nhiệm kỳ 2017-2022, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên của Đoàn Khối đạt nhiều kết quả nổi bật trên mọi mặt. Tiêu biểu việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên, thấm sâu trong nhận thức của cán bộ đoàn và đoàn viên. Nội dung phong trào đoàn luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của các cơ quan và nhu cầu chính đáng của đoàn viên, thanh niên; chú trọng phát huy tính chủ động, xung kích, sáng tạo của các cơ sở đoàn. Phương thức triển khai, tổ chức các hoạt động có tinh linh hoạt, phù hợp với diễn biến tình hình của dịch bệnh covid-19.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Lỳ Lỳ Xá, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đánh giá cao những kết quả Đoàn Khối Cơ quan va Doanh nghiệp tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí yêu cầu trong nhiệm kỳ tới Đoàn Khối cần tập trung nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên; thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với chuyên đề hàng năm; chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, quan tâm củng cố chất lượng sinh hoạt, hoạt động của tổ chức Đoàn cơ sở, Chi đoàn theo hướng phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng cơ quan, tổ chức và phù hợp với nhu cầu phát triển của xã hội. Chủ động đề xuất với cấp uỷ Đảng để quy hoạch và bố trí cán bộ đoàn đủ năng lực phẩm chất; chủ động tích cực và là lực lượng nòng cốt tham gia công cuộc chuyển đổi số cho đoàn viên, thanh niên và nhân dân; quan tâm, đầu tư nghiên cứu các mô hình mới để nâng cao chất lượng các phong trào đồng hành trong học tập nhằm nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ảnh: Ban Chấp hành Đoàn khối khoá IX, nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt Đại hội

Với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tiên phong, đoàn kết, bản lĩnh, sáng tạo, phát triển” nhiệm kỳ 2022-2027, Đoàn Khối quyết tâm thực hiện 08 nhóm chỉ tiêu và 06 nhóm nhiệm vụ giải pháp cần thực hiện để đạt được các mục tiêu đã đề ra. Với tinh thần trách nhiệm, Đại hội đã bầu ra 21 đại biểu vào Ban Chấp hành Đoàn Khối khoá IX, nhiệm kỳ 2022-2027. Đồng chí Trần Thị Kim Thoa tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Đoàn Khối khoá IX. Đại hội cũng bầu ra 12 đại biểu đi dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XIV.

Nhằm ghi nhận những đóng góp của các tập thể và cá nhân, Đại hội đã biểu dương và khen thưởng cho nhiều tập thể và cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên nhiệm kỳ 2017-2022.

Tin, ảnh: Thuý Quỳnh

 


Tin liên quan
Chủ tịch HĐND tỉnh Lò Văn Phương, tiếp xúc cử tri tại xã Xá Nhè, huyện Tủa Chùa
Trao tặng “Huân chương Lao động” hạng nhì và công bố các quyết định khen thưởng của UBND tỉnh
Kỳ họp thứ Tám, HĐND tỉnh khóa XV đã thành công tốt đẹp
Tổ thảo luận số 4 có nhiều ý kiến quan trọng về giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2022
Đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần, trách nhiệm phát huy vai trò người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân địa phương
Khai mạc kỳ họp thứ Tám, HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026
Ban Dân tộc HĐND tỉnh thẩm tra 04 dự thảo Nghị quyết
Ban Pháp chế HĐND tỉnh họp thẩm tra các báo cáo, dự thảo nghị quyết
Khảo sát phục vụ công tác thẩm tra dự thảo Nghị quyết trình tại kỳ họp thứ Tám HĐND tỉnh khóa XV
Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh họp thẩm tra các báo cáo, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp thứ Tám, HĐND tỉnh khóa XV