Tin tức & sự kiện  

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Công an tỉnh

Cập nhật ngày 11/05/2022 14:07:24 PM - Lượt xem: 256

Ngày 10/5, tiếp tục thực hiện Kế hoạch tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV của Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Lò Thị Luyến, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và đồng chí Tráng A Tủa, Thiếu tướng, Cục trưởng Cục Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Bộ Công an, tiếp xúc cử tri với cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh.


Đây là hội nghị tiếp xúc cử tri theo chuyên đề lấy ý kiến tham gia vào Dự thảo Luật Cảnh sát cơ động, Luật Thi đua, khen thưởng (sửa đổi) và Nghị quyết về thí điểm mô hình tổ chức hoạt động lao động, hướng nghiệp, dạy nghề cho phạm nhân ngoài trại giam trình tại kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV. Qua tiếp xúc cử tri, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh nhất trí cao với sự cần thiết phải ban hành các Luật và Nghị quyết nêu trên nhằm tạo cơ sở pháp lý, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Tham gia góp ý vào Dự thảo Luật Cảnh sát cơ động, cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh cho rằng, cần thiết phải bổ sung quy định nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh, trật tự cho lực lượng Cảnh sát cơ động trên cơ sở luật hóa một số quy định hiện hành. Việc thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát của lực lượng cảnh sát cơ động là nhằm mục đích phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, nhất là các đối tượng có hành vi cản trở, chống người thi hành công vụ. Đối với quy định Cảnh sát cơ động được mang theo vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, phương tiện, thiết bị nghiệp vụ vào Cảng hàng không và lên tàu bay dân sự để làm nhiệm vụ trong một số trường hợp cụ thể là cần thiết, phù hợp với yêu cầu tác chiến, tính cơ động nhanh của lực lượng Cảnh sát cơ động trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, để đảm bảo cơ sở pháp lý cho Cảnh sát cơ động trong việc chủ động ngăn ngừa, vô hiệu hóa máy bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ trong trường hợp các phương tiện này trực tiếp tấn công, đe dọa tấn công hoặc xâm phạm mục tiêu được giao vũ trang canh gác của lực lượng Cảnh sát cơ động thì việc bổ sung thẩm quyền của Cảnh sát cơ động đối với nội dung này là hết sức cần thiết.

Đối với Dự thảo Nghị quyết về thí điểm mô hình tổ chức hoạt động lao động, hướng nghiệp, dạy nghề cho phạm nhân ngoài trại giam, các ý kiến tham gia về phạm vi thí điểm; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân hợp tác với trại giam; các trường hợp phạm nhân không đưa ra khu lao động hướng nghiệp, dạy nghề ngoài trại giam.

Đối với Dự thảo Luật thi đua, khen thưởng (sửa đổi), đề nghị bổ sung quy định về chi tiền thưởng từ Quỹ thi đua, khen thưởng cho các hộ gia đình; quyền và nghĩa vụ của hộ gia đình trong thi đua và khen thưởng; việc sử dụng từ ngữ, lỗi kỹ thuật trong một số điều khoản của Dự thảo Luật.

Kết thúc hội nghị, thay mặt cho Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Lò Thị Luyến, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh trong việc nghiên cứu, tham gia các Dự thảo Luật và Dự thảo Nghị quyết, đồng thời tiếp thu các ý kiến tham gia để phản ánh với Quốc hội trong kỳ họp thứ ba sắp tới./.

Mai Hồng

 

 


Tin liên quan
Cần xử lý dứt điểm những hạn chế trong công tác quản lý Nhà nước về đất đai đối với các tổ chức được giao đất, cho thuê đất
Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại Trại giam Nà Tấu
Đại hội Chi đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2022-2024
Thường trực HĐND tỉnh tiếp tục giám sát chuyên đề tại Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế tỉnh
Lãnh đạo tỉnh viếng Nghĩa trang Liệt sĩ A1 nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2022)
Dự án cải tạo, nâng cấp Bệnh viện Đa khoa tỉnh giai đoạn II: CẦN THIẾT BỔ SUNG NGUỒN VỐN ĐỂ DỰ ÁN HOÀN THÀNH ĐƯA VÀO SỬ DỤNG
Hội nghị bồi dưỡng kỹ năng lập pháp dành cho đại biểu dân cử
Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh, giám sát tại huyện Điện Biên và huyện Tuần Giáo
Thành phố Điện Biên Phủ 30 năm xây dựng và phát triển
Thường trực HĐND tỉnh công bố Nghị quyết của HĐND tỉnh về bầu cử Phó Trưởng các Ban HĐND tỉnh và Quyết định bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh