Tin tức & sự kiện  

Thường trực HĐND tỉnh họp đánh giá, rút kinh nghiệm kỳ họp thứ Sáu HĐND tỉnh

Cập nhật ngày 27/01/2022 08:00:43 AM - Lượt xem: 256

Sáng 26/01, Thường trực HĐND tỉnh họp đánh giá, rút kinh nghiệm kỳ họp thứ Sáu, HĐND tỉnh khóa XV; xem xét kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 01, nhiệm vụ trọng tâm tháng 02/2022. Đồng chí Lò Văn Phương - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp. Dự phiên họp có các đồng chí: Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lò Văn Tiến, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Giàng Trọng Bình, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; các đồng chí Trưởng ban, Phó trưởng Ban HĐND tỉnh; lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.


Sau khi nghe dự thảo Báo cáo, các đại biểu đồng tình, nhất trí cao với nội dung dự thảo trình tại phiên họp và có một số ý kiến tham gia như sau: Kỳ họp thứ Sáu, HĐND tỉnh khóa XV, nội dung các dự thảo nghị quyết đã bám sát chính sách, pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Việc thảo luận, thông qua nghị quyết của HĐND tỉnh đảm bảo nguyên tắc tập trung, dân chủ đúng quy định của pháp luật. HĐND tỉnh đã thống nhất cao, biểu quyết thông qua 04 nghị quyết điều chỉnh cơ cấu nguồn vốn Dự án Ổn định dân cư phát triển kinh tế xã hội vùng tái định cư thủy điện Sơn La huyện Tủa Chùa; thành phố Điện Biên Phủ; thị xã Mường Lay; huyện Mường Nhé, Mường Chà và Nậm Pồ.

Tuy nhiên bên cạnh đó còn một số tồn tại nhất định về điều kiện kỹ thuật phục vụ tổ chức kỳ họp. Thường trực HĐND tỉnh xác định nhiệm vụ thời gian tới cần tiếp tục thực hiện như: các cơ quan chức năng tiếp tục nêu cao vai trò, trách nhiệm, tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh với các Ban HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh trong chuẩn bị các nội dung trình kỳ họp đảm bảo chất lượng, tiến độ. UBND tỉnh chủ động, sớm chuẩn bị các nội dung trình HĐND tỉnh để đảm bảo thời gian và chất lượng. Tiếp tục nâng cấp đường truyền và các thiết bị trực tuyến giữa các điểm cầu; hoàn thiện phần mềm “Họp không giấy”, trang bị hệ thống thiết bị đồng bộ cho các đại biểu HĐND tỉnh góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả tổ chức kỳ họp HĐND tỉnh.

Trong tháng 01 năm 2022, hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Tỉnh ủy, Nghị quyết của HĐND tỉnh để lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của các Ban HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác tháng đã đề ra. Tham dự các hội nghị trực tuyến của Chính phủ, các bộ ngành Trung ương, các cuộc họp của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong triển khai nhiệm vụ 2022. Kỳ họp thứ Sáu, HĐND tỉnh tiếp tục được tổ chức họp không giấy theo hình thức trực tuyến đảm bảo chất lượng, an toàn, phù hợp với tình hình, diễn biến dịch bệnh Covid-19….

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đã đạt được, đồng chí yêu cầu thực hiện một số nhiệm vụ trong thời gian tới như: Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tiếp tục phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, khẩn trương hoàn thiện phần mềm “Họp không giấy”, áp dụng triển khai Đề án số hóa; đối với các tài liệu đăng tải phục vụ “họp không giấy” thuộc các lĩnh vực phải được các Ban HĐND tỉnh rà soát, kiểm tra trước khi đăng tải; các Ban HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tham mưu tốt giám sát việc ban hành văn bản QPPL và việc thực hiện quy định pháp luật của các cơ quan, đơn vị…/.

Lê Hùng

 

 


Tin liên quan
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thăm, chúc tết các đồn biên phòng
Phó Trưởng Ban Công tác đại biểu Quốc hội thăm, chúc tết, tặng quà cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên
Thượng Tọa Thích Đức Thiện, đại biểu Quốc hội tỉnh thăm, chúc tết, tặng quà cho các hộ gia đình nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên
Huyện ủy Mường Ảng tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022
Đồng chí Lò Văn Phương, Chủ tịch HĐND tỉnh chúc Tết các đơn vị, gia đình chính sách và nguyên lãnh đạo tỉnh trên địa bàn huyện Tủa Chùa
Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2022
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Giàng Thị Hoa dự Hội nghị triển khai công tác Tòa án nhân dân hai cấp năm 2022
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Giàng Thị Hoa thăm, chúc tết, tặng quà gia đình chính sách và các đơn vị trực Tết trên địa bàn huyện Mường Ảng
HĐND tỉnh tổ chức kỳ họp thứ Sáu để giải quyết công việc phát sinh đột xuất
Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2021 và triển khai chương trình công tác năm 2022