Tin tức & sự kiện  

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hiệp thương cử bổ sung 3 ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Cập nhật ngày 28/12/2021 13:56:51 PM - Lượt xem: 256

Chiều ngày 27/12, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 8, khóa XII, nhiệm kỳ 2019 – 2024 để tổng kết công tác mặt trận năm 2021, triển khai chương trình phối hợp, thống nhất hành động năm 2022 và một số nội dung quan trọng khác. Dự Hội nghị có các đồng chí: Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lò Văn Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số Sở, ngành tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố.


Năm 2021, Ủy ban MTTQ VN các cấp và các tổ chức thành viên đã tập trung triển khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, vận động được thực hiện với nhiều hình thức linh hoạt, phù hợp với địa bàn dân cư và công tác phòng, chống dịch Covid-19, kịp thời đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương đến với các tầng lớp Nhân dân. Các hoạt động chăm lo, hỗ trợ người nghèo, đối tượng chính sách, người có công được triển khai kịp thời, chu đáo. Công tác tuyên truyền vận động ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 và Quỹ vắc xin phòng Covid-19 được thực hiện đạt kết quả tích cực với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Việc vận động Quỹ vì người nghèo được thực hiện đạt kết quả cao. Việc triển khai làm nhà cho hộ nghèo nhất là làm nhà từ nguồn xã hội hóa được sự quan tâm chỉ đạo, vào cuộc của các cấp, ngành và sự đồng tình ủng hộ của Nhân dân. Các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động tiếp tục được triển khai sâu rộng, mang lại nhiều kết quả góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của địa phương,… Đặc biệt, trong năm Quỹ "Vì người nghèo" các cấp đã vận động được trên 84 tỷ đồng và đã phân bổ trên 19 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo trong tỉnh,...

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hiệp thương cử bổ sung 3 Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2019 - 2024, gồm: Ông Nguyễn Song Bình, Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kĩ thuật tỉnh; bà Lương Thị Hồng Nhung, Phó Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh và bà Vi Thu Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Tủa Chùa.

Nhân dịp tổng kết công tác mặt trận năm 2021, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Cờ thi đua cho tập thể Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và tặng Bằng khen cho 01 cá nhân; Bộ Công an tặng Bằng khen cho tập thể Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2021./.

Tin, ảnh: Thúy Chinh

 

 


Tin liên quan
Cử tri mong muốn tiếp tục được đầu tư, nâng cấp nhiều tuyến đường giao thông liên huyện, liên xã trên địa bàn
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Điện Biên sau kỳ họp thứ Năm
Cửu tri đề nghị triển khai các mô hình phát triển kinh tế để từng bước nâng cao thu nhập, giảm tỷ lệ hộ nghèo
Tổ đại biểu HĐND tỉnh, tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ Năm tại xã Huổi Lếch, xã Nậm Kè
Chủ tịch HĐND tỉnh, Lò Văn Phương tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ Năm tại thị trấn Tủa Chùa
Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Mường Chà tiếp xúc cử tri tại xã Sa Lông và xã Huổi Lèng
HĐND huyện Mường Ảng tổ chức thành công kỳ họp thứ Ba, nhiệm kỳ 2021-2026
Cử tri đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh sớm hướng dẫn thực hiện Thông tư số 27/2018/TT-BNNPPNT
HĐND huyện Mường Chà khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp thứ Tư
Đại biểu Quốc hội tỉnh trao tặng 1.000 túi thuốc điều trị bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2