Tin tức & sự kiện  

Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh khảo sát công tác bồi dưỡng học sinh giỏi tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh

Cập nhật ngày 13/11/2021 22:27:13 PM - Lượt xem: 252

HĐND - Thực hiện Kế hoạch số 88/KH-VHXH, ngày 09/11/2021, Đoàn công tác Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Quang Lâm - Ủy viên thường trực, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Điện Biên, làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát tại trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và trường THPT thành phố Điên Biên Phủ. Tham gia cùng đoàn có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, các phòng chuyên môn của Sở Giáo dục và Đào tạo.


Qua khảo sát cho thấy, trong những năm qua, các nhà trường luôn quan tâm tạo điều kiện để giáo viên và học sinh có động lực tham gia bồi dưỡng, ôn luyện thi học sinh giỏi, đạt được kết quả tích cực; các trường đã có nhiều lượt học sinh tham gia đội dự tuyển, đội tuyển học sinh giỏi quốc gia, nhiều lượt học sinh giỏi đạt giải quốc gia các môn văn hóa. Kết quả thi học sinh giỏi cấp tỉnh của Trường THPT chuyên Lê  Quý Đôn luôn đạt tỷ lệ trên 85% học sinh đi thi có giải, học sinh đạt giải quốc gia cũng đạt nhiều kết quả tích cực (năm 2014-2015 đạt tỷ lệ cao nhất so với các năm 23/48 học sinh đạt giải). Đối với Trường THPT thành phố Điện Biên phủ cũng có nhiều thành tích, năm học 2020-2021 có 138 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, xếp hạng thứ 3 so với toàn tỉnh và dẫn đầu trong khối các trường không chuyên, góp phần vào kết quả chung của ngành Giáo dục tỉnh nhà.

Tuy nhiên, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi của các nhà trường vẫn gặp nhiều khó khăn, hạn chế từ phía học sinh, phụ huynh học sinh, giáo viên ôn luyện, nguồn tài chính chi trả cho giáo viên ôn luyện và động viên học sinh tham gia đội tuyển... Từ tình hình thực tế, các trường đã đưa ra một số kiến nghị, đề xuất với đoàn công tác, mong nhận được sự quan tâm, đề nghị tỉnh sớm ban hành cơ chế chính sách phù hợp nhằm khuyến khích phát triển sự nghiệp giáo dục.

Sau khi nghe báo cáo của các trường, đồng chí Trưởng đoàn khảo sát đã thông tin một số nội dung trong dự thảo "Nghị quyết quy định hỗ trợ học sinh trường THPT chuyên và mức thưởng, mức chi bồi dưỡng đối với giáo viên, cán bộ quản lí, chuyên gia, học sinh tham gia kì thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa cấp quốc gia, khu vực và quốc tế của tỉnh Điện Biên" và tham khảo ý kiến của nhà trường, giải đáp những băn khoăn, thắc mắc, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của các thầy cô trong quá trình giảng dạy bồi dưỡng học sinh giỏi.

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Quang Lâm - Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban VHXH HĐND tỉnh tiếp thu ý kiến của lãnh đạo các nhà trường, tổ trưởng các tổ chuyên môn và các giáo viên trực tiếp tham gia công tác giảng dạy, ôn luyện, bồi dưỡng các đội tuyển học sinh giỏi làm cơ sở cho công tác thẩm tra ban hành chính sách nhằm khuyến khích phát triển sự nghiệp giáo dục, góp phần quan trọng trong việc đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, tạo nền móng vững chắc cho tỉnh Điện Biên trên con đường đổi mới./.

                                                                          Tin, ảnh: Ngọc Quyên

 

 


Tin liên quan
Khai mạc kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV
Thường trực HĐND tỉnh thống nhất nội dung, chương trình, thời gian tổ chức kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XV
Giám sát hoạt động khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường tại huyện Tùa Chùa
Ban Pháp chế HĐND tỉnh giám sát việc giải quyết kiến nghị cử tri tại huyện Điện Biên
Giám sát công tác quản lý hoạt động khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường tại huyện Điện Biên
Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức Hội nghị TXCT chuyên đề lấy ý kiến xây dựng Luật
Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri chuyên đề Đất đai tại Thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên
Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Tủa Chùa
Đại hội Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Điện Biên lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 – 2027 thành công tốt đẹp
Hội nghị quán triệt, triển khai kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với tỉnh Điện Biên và dánh giá kết quả thực hiện trồng rừng, trồng cây công nghiệp trên địa bàn tỉnh