Tin tức & sự kiện  

Hội nhập Quốc tế sâu rộng và phát triển bền vững khu vực Tây Bắc bộ

Cập nhật ngày 23/08/2019 14:30:56 PM - Lượt xem: 180

HĐND - Ngày 22/8, Bộ Ngoại giao phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị khu vực Tây Bắc Bộ về Hội nhập quốc tế sâu rộng và phát triển bền vững trong kỷ nguyên số: Những vấn đề đặt ra với địa phương và doanh nghiệp. Dự Hội nghị có các đồng chí: Bùi Thanh Sơn – Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao; Lò Văn Muôn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Mùa A Sơn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Trọng Khôi – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh; lãnh đạo huyện ủy, thành ủy, thị ủy, UBND các huyện thị xã, thành phố cùng với đại biểu các tỉnh: Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Yên Bái.


Phát biểu chào mừng hội nghị, đồng chí Mùa A Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là Hội nghị rất quan trọng, là cơ hội để các đại biểu cập nhật thông tin về tình hình thế giới, khu vực, việc triển khai hội nhập quốc tế của nước ta; trao đổi những vấn đề đặt ra cho chuẩn bị trong nước nhằm thực thi hiệu quả các cam kết FTA thế hệ mới; thảo luận các biện pháp nâng cao hiệu quả hội nhập kinh tế, quốc tế vì phát triển bền vững của địa phương, doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ tư; là một cơ hội tốt để tỉnh Điện Biên cũng như các tỉnh trong khu vực trao đổi, học tập được nhiều điều bổ ích. Đồng thời, đây cũng là dịp để Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao và đại biểu của các tỉnh bạn tìm hiểu, trải nghiệm thêm về vùng đất lịch sử, con người và văn hoá các dân tộc anh em của tỉnh Điện Biên.

Tại hội nghị, đồng chí Bùi Thanh Sơn – Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao nói về những đột phá quan trọng của kinh tế nước ta trong hội nhập quốc tế và cũng đặt ra những yêu cầu mới, nhất là việc chuyển đổi mô hình tăng trưởng gắn với công nghệ số đòi hỏi sự quyết tâm và nỗ lực đồng bộ và sự đồng hành của các cấp, ngành, các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp. Đồng thời, hội nghị được các diễn giả, các chuyên gia kinh tế của Phòng Thương mại – Công nghiệp Việt Nam và Bộ Ngoại giao giới thiệu, trao đổi về tình hình thế giới và triển khai hội nhập quốc tế sâu rộng của Việt Nam; Triển khai các cam kết hội nhập kinh tế quốc tế của Việt nam - Thời cơ và thách thức;... Qua đó, đặt ra cho các địa phương khu vực Tây Bắc Bộ nắm bắt và vận dụng để đề xuất, xây dựng chính sách và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội; kết nối, hỗ trợ và đồng hành với các địa phương, doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập quốc tế toàn diện và sâu rộng của đất nước ta trong giai đoạn hiện nay./.

Vũ Đức Cường

 

 


Tin liên quan
Tập trung thảo luận làm rõ mức chi phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và ở thôn, bản, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh
Tập huấn công tác điều tra xã hội học về thực trạng “tham nhũng vặt”
Kỳ họp thứ 11 (bất thường) HĐND tỉnh sẽ khai mạc vào ngày 26/8
Hội nghị trực tuyến chất vấn và trả lời chất vấn tại Phiên họp thứ 36 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Đoàn đại biểu HĐND Thành phố Hồ Chí Minh và Thường trực HĐND tỉnh Điện Biên trao đổi kinh nghiệm về hoạt động giám sát
Giải cầu lông truyền thống HĐND tỉnh Điện Biên lần thứ VI, năm 2019 thành công tốt đẹp
Tọa đàm giữa tỉnh Điện Biên với Học viện Quốc phòng
Thường thực HĐND tỉnh xem xét đánh giá, rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh
Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri xã Mường Báng, huyện Tủa Chùa
Huyện Mường Nhé Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ III năm 2019