Tin tức & sự kiện  

Nhân dân các dân tộc huyện Tuần Giáo đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển bền vững

Cập nhật ngày 16/07/2019 08:46:49 AM - Lượt xem: 256

HĐND - Sáng ngày 12/7, UBND huyện Tuần Giáo long trọng tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Tuần Giáo lần thứ III, năm 2019. Dự Đại hội có đồng chí Giàng Thị Hoa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, các đồng chí trong Ban chỉ đạo Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số của tỉnh; các đồng chí lãnh đạo huyện và 120 đại biểu tiêu biểu đại diện cho 14 dân tộc anh em sinh sống trên địa bàn huyện Tuần Giáo.


Sau 5 năm thực hiện Quyết tâm thư của Đại hội lần thứ hai - năm 2014, Cấp ủy, Chính quyền huyện Tuần Giáo đã cụ thể hóa bằng những việc làm, hành động thiết thực và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng: Kinh tế - xã hội tiếp tục tăng trưởng và phát triển; các công trình giao thông, thủy lợi đã thực sự phát huy hiệu quả phục vụ cho phát triển kinh tế và đời sống dân sinh; các hoạt động xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm, thực hiện chính sách xã hội đối với đồng bào các dân tộc thiểu số được các cấp, các ngành tích cực chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả; các trạm y tế xã từng bước được xây dựng kiên cố, diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đời sống nhân dân các dân tộc từng bước được nâng cao, số hộ khá, giàu ngày càng tăng. Văn hóa - xã hội được đầu tư xây dựng khá toàn diện, các hoạt động văn hóa, thông tin, truyền thông bám sát nhiệm vụ chính trị, hướng về cơ sở, tạo sự chuyển biến tích cực trong đời sống văn hóa và tinh thần của nhân dân. Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" được các bản, tổ dân phố tích cực hưởng ứng; có 02 xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới. Các hoạt động thể dục, thể thao diễn ra rộng khắp trên địa bàn huyện,... đã góp phần quan trọng trong xây dựng đời sống chính trị, tư tưởng, thúc đẩy xóa đói, giảm nghèo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Về Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2014 – 2019 trên địa bàn huyện đã có 01 xã (xã Quài Nưa) đạt 15 tiêu chí, đã được UBND tỉnh xét công nhận xã cơ bản đạt chuẩn xây dựng Nông thôn mới năm 2018; năm 2019 xã Quài Tở phấn đấu cơ bản đạt chuẩn NTM; có 05 xã đạt từ 10-14 tiêu chí và 12 xã đạt từ 5-9 tiêu chí. Đã thực hiện tốt các chính sách với đồng bào dân tộc thiểu số như chính sách đối với học sinh dân tộc thiểu số, đối với người uy tín, hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hỗ trợ phát triển sản xuất các hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Giàng Thị Hoa ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Tuần Giáo đã đạt được trong giai đoạn 2014 - 2019. Đồng chí đề nghị: Nhân dân các dân tộc thiểu số huyện Tuần Giáo tiếp tục phát huy tính tự lực tự cường, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, gắn với việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy truyền thống đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau trong lao động sản xuất và đời sống, chấp hành tốt các quy định của pháp luật, phấn đấu từng bước thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng; đồng thời thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng khu dân cư văn hóa”. Tiếp tục tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền các cấp từ tỉnh đến cơ sở. Các vị già làng, trưởng thôn, bản, tổ dân phố, người có uy tín phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong việc vận động Nhân dân các dân tộc thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước… Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện tiếp tục tăng cường quán triệt sâu rộng về thành công của Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số của huyện, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, tạo khí thế thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và các sự kiện chính trị, lịch sử lớn của tỉnh, của đất nước trong thời gian tới.

Đại hội đã sáng suốt, lựa chọn 25 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết tiêu biểu, có uy tín, đảm bảo đúng theo tiêu chí, thành phần dân tộc dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số của tỉnh lần thứ III, năm 2019./.

Thu Hiền

 

 


Tin liên quan
Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh thông qua 19 Nghị quyết quan trọng
Các nội dung trình kỳ họp đã được các đại biểu thảo luận, làm rõ
Đại biểu HĐND tỉnh đề nghị cần có giải pháp hữu hiệu, tích cực xử lý các Dự án chậm tiến độ, Dự án đã hoàn thành chậm quyết toán; giải quyết việc làm mới cho lao động
HĐND tỉnh Điện Biên khai mạc kỳ họp thứ 10, Khoá XIV nhiệm kỳ 2016 – 2021
Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ II, năm 2019 huyện Nậm Pồ thành công tốt đẹp
Cử tri xã kiến nghị tỉnh hỗ trợ kinh phí bảo trì để sửa chữa, bảo dưỡng đường cho nhân dân huyện Nậm Pồ
Nhân dân các dân tộc thị xã Mường Lay đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển
Tin Hội nghị tổng kết cải cách thủ tục hành chính và nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh
Ban Pháp chế HĐND tỉnh họp thẩm tra các báo cáo, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh
Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Mường Chà lần thứ III, năm 2019, tôn vinh và biểu dương 13 dân tộc anh em