Hội đồng nhân dân tỉnh  

Tham gia nhiều ý kiến vào báo cáo, dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp thứ 8

Cập nhật ngày 16/07/2018 22:11:53 PM - Lượt xem: 4

CTTĐT - Chiều ngày 16/7/2018, tiếp tục chương trình làm việc ngày đầu tiên của kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XIV, tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Điện Biên (Tổ số 1) đã tiến hành phiên thảo luận. Mời tham gia phiên thảo luận Tổ có đại biểu các ngành: Hội Nhà báo tỉnh, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Sở Xây dựng. Đại biểu Lò Văn Phương - Tổ trưởng tổ đại biểu chủ trì phiên thảo luận.


Tại phiên thảo luận, các đại biểu đã phát biểu tham gia nhiều ý kiến vào nội dung các báo cáo, dự thảo Nghị quyết của Thường trực HĐND tỉnh và UBND tỉnh trình. Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, trách nhiệm các đại biểu đã tập trung phân tích, đánh giá những kết quả nổi bật, hạn chế, nguyên nhân của hạn chế trong Báo cáo Tình hình thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm 2018; đề xuất bổ sung các giải pháp chủ yếu trong công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện của các cấp, các ngành để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra trong 6 tháng cuối năm 2018. Một số đại biểu cho rằng, UBND tỉnh cần quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo thực hiện giải ngân vốn đối với các chương trình, dự án trọng điểm, đặc biệt là các dự án giảm nghèo, việc bố trí kinh phí cho các Ban Quản lý dự án giảm nghèo cấp huyện cần được quan tâm, triển khai thực hiện kịp thời. Đối với việc giao bổ sung biên chế công chức, số lượng người làm việc và thống nhất chỉ tiêu hợp đồng lao động theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP trong các cơ quan, đơn vị sự nghiệp công lập, điều chỉnh số lượng người làm việc trong các Hội có tính chất đặc thù thuộc tỉnh Điện Biên năm 2018 cần cân nhắc kỹ, đảm bảo đúng chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh...

Kết thúc phiên thảo luận Tổ, đồng chí Lò Văn Phương, Tổ trưởng đã thống nhất các ý kiến tham gia của các đại biểu HĐND tỉnh, Tổ thảo luận sẽ hoàn thiện biên bản gửi đến kỳ họp HĐND tỉnh theo quy định./.

Nguyễn Dung

 

 


Tin liên quan