Tin tức & sự kiện  

Ẳng Nưa, xã đầu tiên của huyện Mường Ảng đạt chuẩn Nông thôn mới

Cập nhật ngày 08/06/2017 15:52:16 PM - Lượt xem: 256

CTTĐT - Ngày 06/6, xã Ẳng Nưa, huyện Mường Ảng tổ chức Lễ công bố đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Dự lễ công bố có các đồng chí: Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hà Văn Quân, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở NN&PTNT, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh Điện Biên, đại diện một số Sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh.


Xã Ẳng Nưa nằm ở phía Tây của huyện Mường Ảng, cách trung tâm huyện khoảng 3 km, xã có tổng diện tích đất tự nhiên 2.496,91 ha, có 3 dân tộc anh em (Kinh, Thái, Mông) cùng sinh sống tại 11 bản.

Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Quyết định công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới

cho lãnh đạo xã Ảng Nưa huyện Mường Ẳng.

Sau hơn 6 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, với sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của các cấp, các ngành, cùng với sự vào cuộc chủ động, quyết liệt của cấp uỷ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong xã, đến tháng 10/2016 xã Ẳng Nưa Nưa đã cơ bản đạt được 19/19 tiêu chí theo quy định Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM. Ngày 31/3/2017, UBND tỉnh Điện Biên đã ban hành Quyết định số 239/QĐ-UBND về việc công nhận xã đạt chuẩn và cơ bản đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016 trên địa bàn tỉnh Điện Biên, trong đó có xã Ẳng  Nưa; đây là mốc son quan trọng trong suốt quá trình hình thành và phát triển của xã.

Theo báo cáo của UBND xã Ẳng Nưa: Kinh tế - Xã hội của xã tiếp tục có sự phát triển vượt bậc, kết cấu hạ tầng nông thôn được đầu tư khá đồng bộ, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn cấp cơ sở; thu nhập bình quân đầu người của người dân xã Ẳng Nưa tăng gần gấp 3 lần (năm 2011 là 8 triệu đồng/người/năm lên trên 22,3 triệu đồng/người/năm vào năm 2016); tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 62,2% năm 2011 xuống còn 25,73% năm 2016).

Tổng nguồn vốn huy động trong giai đoạn 2011 - 2016 là: 77 tỷ 355,2 triệu đồng, trong đó vốn ngân sách địa phương (tỉnh, huyện, xã) là 2 tỷ 424,5 triệu đồng; vốn huy động đóng góp của doanh nghiệp (hỗ trợ vật nuôi cho hộ nghèo) là 720 triệu đồng, chiếm 0,9%; vốn huy động đóng góp của người dân là 1 tỷ 921,6 triệu đồng, chiếm 2,5% (thông qua các hình thức hiến đất, góp tiền mua giống vật nuôi... và nguồn vốn huy động khác 1 tỷ 368,6 triệu đồng, chiếm 1,8% (thông qua hinh thức phát động ủng hộ, đóng góp của tổ thợ...).

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Giàng Thị Hoa, Phó chủ tịch HĐND tỉnh chúc mừng, ghi nhận và biểu dương những kết quả Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc xã Ẳng Nưa đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt trong việc triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới; đồng chí cũng yêu cầu: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ẳng Nưa cần tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đề cao trách nhiệm, nâng cao nhận thức của hệ thống chính trị về xây dựng nông thôn mới, coi đây là một nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên; phải khẳng định vai trò của người dân trong nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, quyết tâm giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được. Đối với Ban chỉ đạo, Ban quản lý NTM xã cần nâng cao năng lực, trình độ của đội ngũ làm công tác tổ chức xây dựng NTM; tập trung huy động, lồng ghép các nguồn lực vào xây dựng NTM; phát huy thế mạnh của địa phương, vận động các tầng lớp nhân dân chung tay góp sức xây dựng NTM, xây dựng quê hương, bản, làng văn minh, giàu đẹp. Chú trọng đẩy mạnh sản xuất, tái cơ cấu nông nghiệp gắn với phát triển dịch vụ ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, đẩy mạnh hợp tác liên kết, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, gắn với sản xuất thị trường để nâng cao năng xuất, chất lượng, hiệu quả, giá trị gia tăng cho sản phẩm; nhằm mục tiêu nâng cao thu nhập và nâng cao chất lượng đời sống của nhân dân. Đồng thời, đồng chí đề nghị các Ban, ngành, đoàn thể tỉnh, huyện tiếp tục quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ để xã Ẳng Nưa giữ vững danh hiệu xã nông thôn mới, nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được; tiếp tục quan tâm hướng dẫn, chỉ đạo các xã còn lại trên địa bàn huyện đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Quyết định công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới cho xã Ẳng Nưa, huyện Mường Ẳng.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho chính quyền và nhân dân xã Ảng Nưa đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM năm 2016; UBND huyện Mường Ảng tặng Giấy khen cùng nhiều phần quà cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng NTM./.

Lê Hùng

 


Tin liên quan
Xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên công bố đạt chuẩn nông thôn mới
Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập
Tuyên dương nhà giáo và học sinh đạt thành tích xuất sắc trong các cuộc thi cấp quốc gia, năm học 2016 – 2017
Khai mạc ngày hội việc làm tỉnh Điện Biên lần thứ II
Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV
Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội khảo sát cột mốc ngã ba biên giới
Tập huấn nâng cao năng lực cho nữ lãnh đạo, nữ lãnh đạo tiềm năng trong tham gia quản lý nhà nước và quản lý kinh doanh
HĐND tỉnh Điện Biên trao đổi kinh nghiệm hoạt động với Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Savannakhet (CHDCND Lào)
Gặp mặt - Tọa đàm kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Thành phố Điện Biên Phủ (18/4/1992 – 18/4/2017)
Đồng chí Phạm Đình Quế được bổ nhiệm Giám đốc Sở Tư pháp