Tin tức & sự kiện  

Xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên công bố đạt chuẩn nông thôn mới

Cập nhật ngày 28/05/2017 17:22:38 PM - Lượt xem: 256

CTTĐT - Ngày 26/5, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên tổ chức Lễ công bố đạt chuẩn nông thôn mới. Dự lễ công bố có các đồng chí: Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Trọng Khôi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hà Văn Quân, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở NN&PTNT Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh Điện Biên, đại diện một số Sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh.


Noong Hẹt là xã nằm ở trung tâm khu vực phía Nam của huyện Điện Biên, với dân số 9.287 nhân khẩu gồm 2 dân tộc Thái và Kinh cùng sinh sống; có Chợ Bản Phủ (là chợ lớn thứ 2 của tỉnh), nơi giao thương trao đổi hàng hóa của các xã phía Nam của lòng chảo Điện Biên; có di tích lịch sử thành Bản Phủ, là đơn vị đứng đầu khối các xã trong huyện về các phong trào thi đua.

Sau hơn 5 năm thực hiện Chương trình nông thôn mới, với sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của các cấp, các ngành, cùng với sự vào cuộc chủ động, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong xã, đến tháng 11/2016, xã Noong Hẹt đã cơ bản đạt 19/19 tiêu chí theo quy định Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Kinh tế - xã hội của xã Noong Hẹt tiếp tục có sự phát triển vượt bậc, kết cấu hạ tầng nông thôn được cấp trên quan tâm đầu tư, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn cấp cơ sở. Đặc biệt, trong những năm qua, thu nhập bình quân đầu người của xã Noong Hẹt tăng nhanh, năm 2016 đạt 22,1 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 8%. Kết quả huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới với tổng kinh phí thực hiện là 13 tỷ 342 triệu đồng, trong đó vốn trực tiếp từ chương trình mục tiêu quốc gia: 1 tỷ 042 triệu đồng, nguồn vốn ngân sách huyện: 2 tỷ đồng, vốn lồng ghép: 8 tỷ 300 triệu, Nhân dân đóng góp 2 tỷ đồng và trên 1000 ngày công lao động.

Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn

mới cho đại diện lãnh đạo xã Noong Hẹt.

Phát biểu tại lễ công bố, đồng chí Hà Văn Quân, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở NN&PTNT, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo XDNT mới tỉnh Điện Biên đã chúc mừng, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, nhân dân xã Noong Hẹt đã đạt được. Mặc dù đã được công nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới, nhưng xã vẫn cần sự quan tâm chỉ đạo của các Ban, ngành các cấp tỉnh, huyện để xã hoàn thành một số nội dung chưa đạt của các tiêu chí; đảm bảo tính ổn định, phát triển bền vững, lâu dài, phát triển các mô hình sản xuất, kinh doanh có hiệu quả nhằm nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế cho nhân dân trên địa bàn xã.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân xã Noong Hẹt, đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới năm 2016; UBND huyện Điện Biên tặng Giấy khen cho 4 tập thể và 10 cá nhân;  UBND xã Noong Hẹt tặng Giấy khen cho 4 tập thể và 13 cá nhân.

Lê Hùng

 


Tin liên quan
Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập
Tuyên dương nhà giáo và học sinh đạt thành tích xuất sắc trong các cuộc thi cấp quốc gia, năm học 2016 – 2017
Khai mạc ngày hội việc làm tỉnh Điện Biên lần thứ II
Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV
Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội khảo sát cột mốc ngã ba biên giới
Tập huấn nâng cao năng lực cho nữ lãnh đạo, nữ lãnh đạo tiềm năng trong tham gia quản lý nhà nước và quản lý kinh doanh
HĐND tỉnh Điện Biên trao đổi kinh nghiệm hoạt động với Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Savannakhet (CHDCND Lào)
Gặp mặt - Tọa đàm kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Thành phố Điện Biên Phủ (18/4/1992 – 18/4/2017)
Đồng chí Phạm Đình Quế được bổ nhiệm Giám đốc Sở Tư pháp
Tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo