Tin tức & sự kiện  

HĐND tỉnh Điện Biên trao đổi kinh nghiệm hoạt động với Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Savannakhet (CHDCND Lào)

Cập nhật ngày 17/04/2017 17:13:40 PM - Lượt xem: 256

CTTĐT - Ngày 16/4, tại trụ sở Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, HĐND tỉnh Điện Biên tổ chức gặp mặt, trao đổi kinh nghiệm hoạt động với Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Savannakhet, nước CHDCND Lào do đồng chí Khăm Phới Phẳn Thạ Chon, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn. Tham dự buổi trao đổi kinh nghiệm có các đồng chí: Lò Văn Muôn, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh; Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, Lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh và Sở Ngoại vụ.


Savannakhet, nước CHDCND Lào là tỉnh có đường biên giới giáp với 2 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị của Việt Nam; nằm trên tuyến hành lang kinh tế Đông Tây nối liền Myanmar, Thái Lan, Lào và Việt Nam. Với dân số gần 1 triệu người, Savannakhet là một trong những trung tâm kinh tế, chính trị và văn hóa lớn của Lào, tỉnh Savannakhet cũng nổi tiếng với các đền đài Khmer với nhiều công trình văn hóa tiêu biểu.

Tại buổi làm việc, 2 bên đã thông báo khái quát về vị trí địa lý, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của mỗi tỉnh trong thời gian qua và tập trung trao đổi về các nội dung như: Cơ cấu, tổ chức; tình hình hoạt động của HĐND; việc tổ chức các kỳ họp HĐND, trao đổi kinh nghiệm góp phần nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn theo quy định của pháp luật; những khó khăn, vướng mắc trong công tác tổ chức, hoạt động của HĐND…

Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Điện Biên (nước CHXHCN Việt Nam) chụp ảnh lưu niệm với

Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Savannakhet (nước CHDCND Lào)

Thay mặt HĐND tỉnh Điện Biên, đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao đổi, làm rõ một số nội dung mà Đoàn HĐND tỉnh Savannakhet quan tâm, như: Những tiềm năng phát triển KT-XH, du lịch của tỉnh Điện Biên; công tác xúc tiến thương mại để phát huy những giá trị văn hóa dân tộc, lịch sử, du lịch; bộ máy tổ chức của HĐND cấp huyện.

Đồng chí trưởng đoàn Khăm Phới Phẳn Thạ Chon trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, chu đáo, thắm tình đoàn kết, hữu nghị của HĐND tỉnh Điện Biên dành cho Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Savannakhet, đồng thời mong muốn 2 bên thường xuyên thông tin, trao đổi và tiếp tục làm tốt vai trò cầu nối giúp mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa 2 tỉnh Điện Biên và Savannakhet ngày càng khăng khít, bền chặt.

Kết thúc buổi làm việc, 2 bên thống nhất tiếp tục hỗ trợ lẫn nhau để hoạt động của HĐND 2 tỉnh thực chất, hiệu lực, hiệu quả. Hai bên sẽ thường xuyên duy trì liên hệ và tổ chức những chuyến thăm để trao đổi kinh nghiệm hoạt động của HĐND trong thời gian tiếp theo.

Trong khuân khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Savannakhet cùng lãnh đạo HĐND tỉnh Điện Biên đã tìm hiểu văn hóa người Thái tỉnh Điện Biên, thăm khu di tích lịch sử thành Tam Vạn, làm việc với UBND xã Pom Lót; thăm quan hồ U Va, gặp gỡ nhân dân bản Uva, xã Noong Luống, huyện Điện Biên./.

Lê Hùng

 

 


Tin liên quan
Gặp mặt - Tọa đàm kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Thành phố Điện Biên Phủ (18/4/1992 – 18/4/2017)
Đồng chí Phạm Đình Quế được bổ nhiệm Giám đốc Sở Tư pháp
Tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo
Điện Biên tổ chức các hoạt động trong Lễ hội Hoa Ban 2017
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm, làm việc tại TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên
Đại hội Chi đoàn Văn phòng HĐND tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017 – 2019 thành công tốt đẹp
Công an tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ ra quân tăng cường về cơ sở năm 2017
Hội khuyến học tỉnh tổng kết công tác khuyến học khối cơ quan tỉnh năm 2016, triển khai công tác khuyến học năm 2017
Lãnh đạo tỉnh viếng nghĩa trang liệt sỹ A1 nhân dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017
Thường trực HĐND thắp hương tại Nhà tưởng niệm anh hùng liệt sỹ Vừ A Dính và làm việc với xã Pú Nhung và xã Quài Tở huyện Tuần Giáo