Tin tức & sự kiện  

Đại hội Chi đoàn Văn phòng HĐND tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017 – 2019 thành công tốt đẹp

Cập nhật ngày 22/02/2017 21:35:01 PM - Lượt xem: 256

CTTĐT - Ngày 21/02, Chi đoàn Văn phòng HĐND tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017 - 2019. Dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Quang Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh Văn phòng HĐND tỉnh; Hồ Văn Nam, Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Duy Chinh, Bí thư Đoàn DCĐ tỉnh; các đồng chí Bí thư các Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn Văn phòng, đại diện một số Chi đoàn bạn cùng đông đủ đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn.


Hiện nay, tổng số đoàn viên, thanh niên Chi đoàn là 18 đồng chí, trong đó: Thạc sỹ 01 đồng chí, chiếm 5,6%; Đại học 11 đồng chí, chiếm 61,1%; Cao đẳng 01 đồng chí, chiếm 5,6%; Trung cấp, CNKT 05 đồng chí, chiếm 27,7%. Đảng viên trong độ tuổi sinh hoạt Đoàn: 07 đồng chí, chiếm 38,9%.

Trong nhiệm kỳ 2014 - 2017, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Chi đoàn đã đạt được nhiều kết quả quan trọng cụ thể: Công tác giáo dục đoàn viên luôn được quan tâm, triển khai thực hiện, góp phần nâng cao nhận thức và kiến thức pháp luật cho các đoàn viên; 100% đoàn viên thanh niên Chi đoàn có lập trường tư tưởng vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, chấp hành nghiêm túc chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Phong trào hành động cách mạng của Đoàn được triển khai sâu rộng, gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn; các đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn luôn nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn, tích cực tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị và kiến thức quản lý Nhà nước, góp phần tích cực trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn và tham gia xây dựng Đảng luôn được quan tâm, coi trọng, trong nhiệm kỳ, Chi đoàn đã giới thiệu 06 đoàn viên ưu tú để Đảng bộ xem xét bồi dưỡng nhận thức về Đảng, trong đó đã có 03 đoàn viên vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng, 01 đoàn viên đang hoàn thiện hồ sơ đề nghị cấp ủy cấp trên xem xét kết nạp. Công tác chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng ngày càng được đẩy mạnh, các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao và các hoạt động xã hội khác được các đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn tích cực tham gia và hưởng ứng nhiệt tình…hằng năm Chi đoàn đều được Đoàn cấp trên công nhận là cơ sở đoàn vững mạnh. Các mặt hoạt động của chi đoàn đều đạt và vượt so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2014-2017 đề ra.

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2019, Đại hội xác định: Chi đoàn tiếp tục tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên; tiếp tục triển khai thực hiện sâu rộng và hiệu quả cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của BCH Trung ương Đảng. Tăng cường bồi dưỡng nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực công tác cho đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn. Nâng cao chất lượng hoạt động của Chi đoàn, tích cực tham gia xây dựng Đảng và tập trung làm tốt công tác phát triển Đảng. Hàng năm phấn đấu xây dựng Chi đoàn đạt Chi đoàn cơ sở vững mạnh.

Đồng chí Nguyễn Quang Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh Văn phòng HĐND tỉnh

tặng hoa chúc mừng BCH Chi đoàn Văn phòng HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2017 - 2019.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Quang Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh Văn phòng HĐND tỉnh đánh giá cao, ghi nhận, biểu dương những kết quả Chi đoàn đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời mong muốn trong nhiệm kỳ tới, Chi đoàn tiếp tục phát huy truyền thống và những kết quả đạt được, nhận thức rõ tình hình, những thuận lợi, khó khăn thách thức; tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao trình độ, năng lực để đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao.

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành Chi đoàn khóa IV, nhiệm kỳ 2017 - 2019 gồm 03 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Quốc Văn được bầu giữ chức Bí thư Chi đoàn khóa IV, nhiệm kỳ 2017-2019./.

Lê Hùng

 

 

 

 

 

 


Tin liên quan
Công an tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ ra quân tăng cường về cơ sở năm 2017
Hội khuyến học tỉnh tổng kết công tác khuyến học khối cơ quan tỉnh năm 2016, triển khai công tác khuyến học năm 2017
Lãnh đạo tỉnh viếng nghĩa trang liệt sỹ A1 nhân dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017
Thường trực HĐND thắp hương tại Nhà tưởng niệm anh hùng liệt sỹ Vừ A Dính và làm việc với xã Pú Nhung và xã Quài Tở huyện Tuần Giáo
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ tư tại thị xã Mường Lay
Thư chúc mừng năm mới
Gặp mặt các đội tuyển tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2016 - 2017 tỉnh Điện Biên
Hội nghị Bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021
Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh kỷ niệm 20 năm thành lập trường (1996 - 2016)
Tỉnh Điện Biên Hội đàm với đoàn đại biểu Đảng, chính quyền tỉnh Phoong Sa Ly