Tin tức & sự kiện  

Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh kỷ niệm 20 năm thành lập trường (1996 - 2016)

Cập nhật ngày 18/11/2016 09:07:04 AM - Lượt xem: 256

CTTĐT - Sáng ngày 15/11/2016, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (1996-2016). Tham dự buổi lễ có đồng chí Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lê Trọng Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.


Lễ kỷ niệm 20 năm thành lâp Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Diện Biên (1996 - 2016)

Tại buổi lễ kỷ niệm, các thế hệ thầy và trò Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh đã cùng nhau ôn lại truyền thống, chặng đường hình thành, xây dựng và phát triển. Tiền thân là trường bổ túc văn hóa cán bộ, với chức năng, nhiệm vụ là giảng dạy, bổ túc văn hóa trung học bổ túc cho cán bộ, nhân dân trong tỉnh, 20 năm qua Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh đã mở được 170 lớp cho trên 4.600 học viên; đồng thời chủ động liên kết với hơn 20 trường đại học, cao đẳng trong toàn quốc, mở hàng trăm lớp đào tạo chuyên ngành trình độ đại học, cao đẳng cho hơn 10.600 học viên trong các tỉnh khu vực phía Tây Bắc. Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, đã có hơn 20 nghìn học viên được đào tạo ở nhiều trình độ khác nhau do nhà trường trực tiếp đào tạo và liên kết đào tạo. Trải qua thời gian, Trung tâm đã khẳng định được vai trò quan trọng trong sự nghiệp phát triển nguồn nhân lực của tỉnh, góp phần tích cực vào việc nâng cao dân trí, đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công chức; quy mô và chất lượng đào tạo ngày càng được đổi mới và nâng lên. Trong thời gian gần đây, Trung tâm còn tiếp nhận và quản lý, giảng dạy tiếng Việt cho hơn 1.100 lưu học sinh nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào. Kết thúc mỗi khóa đào tạo, các lưu học sinh Lào đều đọc thông viết thạo, giao tiếp chủ động bằng tiếng Việt, đủ điều kiện tiếp tục theo học các chương trình đào tạo ở các chuyên ngành khác nhau tại khối các trường chuyên nghiệp trong tỉnh và toàn quốc, góp phần tích cực vào tăng cường tình hữu nghị, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa Điện Biên với 3 tỉnh Bắc Lào nói riêng, Việt Nam - Lào nói chung. Những kết quả đạt được của chặng đường 20 năm đã đánh dấu một chặng đường phát triển đầy ý nghĩa của nhà trường, phát huy truyền thống đoàn kết với tinh thần quyết tâm cao, Trung tâm đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp quan trọng nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh thời gian tới.

Thay mặt cho lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ghi nhận và biểu dương những thành tích của nhà trường đã đạt được và đề nghị thầy và trò Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh tiếp tục thực hiện hiệu quả đổi mới phương thức dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực của người học, chú trọng nâng cao chất lượng nhà giáo, cán bộ quản lý nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục đào tạo; đẩy mạnh việc liên kết, hợp tác với các trường đại học cao đẳng trong toàn quốc; thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh các tỉnh Bắc Lào theo chương trình họp tác đã được ký kết;...

Thừa ủy ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Lê Văn Quý trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể nhà trường; nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh tặng Bằng khen; sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua.

Ngọc Quyên

 


Tin liên quan
Tỉnh Điện Biên Hội đàm với đoàn đại biểu Đảng, chính quyền tỉnh Phoong Sa Ly
Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND 14 tỉnh trung du, miền núi phía Bắc lần thứ nhất tại Cao Bằng thành công tốt đẹp
Phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo”
Hội nghị tổng kết phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi lần thứ IX, giai đoạn 2011-2016
Hội nghị công tác phối hợp giữa Ban Công tác đại biểu với Đoàn ĐBQH và Thường trực HĐND cấp tỉnh
Hội nghị công tác Dân nguyện khu vực phía Bắc năm 2016
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự hội nghị tổng kết Dự án di dân TĐC Thủy điện Sơn La
HĐND thành phố Điện Biên Phủ tập huấn "Kỹ năng hoạt động đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016-2021"
Diễn tập khu vực phòng thủ thành phố Điện Biên Phủ năm 2016
Nâng cao kỹ năng giám sát NSNN cho đại biểu HĐND cấp tỉnh theo Luật Ngân sách nhà nước năm 2015