Tin tức & sự kiện  

Hội nghị công tác Dân nguyện khu vực phía Bắc năm 2016

Cập nhật ngày 05/10/2016 20:31:29 PM - Lượt xem: 254

CTTĐT - Ngày 29/9, tại Sơn La, Ban Dân nguyện - Ủy ban thường vụ Quốc hội đã tổ chức Hội nghị công tác dân nguyện khu vực phía Bắc. Dự và chỉ đạo Hội nghị có Đại tướng Đỗ Bá Tỵ - Ủy viên trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên trung ương Đảng, Ủy viên ủy ban thường vụ Quốc hội, trưởng Ban Dân nguyện chủ trì. Dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo Đoàn ĐBQH và HĐND 25 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.


Tại hội nghị, các đại biểu đã lắng nghe các bài tham luận về nâng cao hiệu quả các mặt của công tác dân nguyện. Các tham luận của các chuyên gia đến từ: Tòa án nhân dân tối cao, Hội đồng dân tộc của Quốc hội; Ban tiếp công dân Trung ương; các đồng chí nguyên là: Lãnh đạo Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, cơ quan thuộc Ủy ban thường vụ Quốc hội, đại biểu Quốc hội và một số tham luận của các Đoàn ĐBQH, HĐND các tỉnh, thành phố: Sơn La, Hải Phòng…

Đồng chí Đại tướng Đỗ Bá Tỵ - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Đại tướng Đỗ Bá Tỵ - Ủy viên trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, năm 2016 là năm chuyển giao giữa hai nhiệm kỳ, năm tổ chức bầu cử Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Phát huy những kết quả của nhiệm kỳ trước, Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp đang tiếp tục đổi mới, cải tiến trên tất cả các mặt hoạt động, trong đó có công tác Dân nguyện nhằm nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả hoạt động, làm tốt chức năng đại diện, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri và nhân dân. Thời gian qua, công tác Dân nguyện của Quốc hội, Hội đồng nhân dân được triển khai mang lại những hiệu quả thiết thực, từng bước được đổi mới, tăng cường, gần dân, sát dân hơn. Tuy vậy, với tính chất là hoạt động gắn với ý chí, nguyện vọng của nhân dân, trước yêu cầu ngày càng cao của cuộc sống, công tác dân nguyện cũng còn nhiều mặt tồn tại, hạn chế.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Trước những vấn đề nêu trên, việc Ban Dân nguyện tổ chức Hội nghị này là rất cần thiết để trao đổi, làm rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan và có giải pháp để khắc phục. Hội nghị sẽ góp phần đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác dân nguyện trong thời gian tới./.

Tin, ảnh: Đỗ Dung 

 


Tin liên quan
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự hội nghị tổng kết Dự án di dân TĐC Thủy điện Sơn La
HĐND thành phố Điện Biên Phủ tập huấn "Kỹ năng hoạt động đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016-2021"
Diễn tập khu vực phòng thủ thành phố Điện Biên Phủ năm 2016
Nâng cao kỹ năng giám sát NSNN cho đại biểu HĐND cấp tỉnh theo Luật Ngân sách nhà nước năm 2015
Hội nghị cộng tác viên toàn quốc Báo Đại biểu Nhân dân năm 2016
Trường THPT Mường Nhà huyện Điện Biên khai giảng năm học mới
Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi tỉnh tặng xe đạp cho 7 em học sinh trường THCS Keo Lôm
Trường THPT Phan Đình Giót khai giảng năm học mới
Trao tặng xe đạp cho học sinh khuyết tật, mồ côi hiếu học tỉnh Điện Biên
Bộ máy lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội nhiệm kỳ 2016-2021