Tin tức & sự kiện  

Trường THPT Mường Nhà huyện Điện Biên khai giảng năm học mới

Cập nhật ngày 08/09/2016 09:48:01 AM - Lượt xem: 256

CTTĐT - Sáng ngày 5/9/2016, đồng chí Lê Trọng Khôi, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới 2016 – 2017 tại trường THPT Mường Nhà, huyện Điện Biên.


Đồng chí Lê Trọng Khôi - TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới

của Trường THPT Mường Nhà, huyện Điện Biên.

Trường THPT Mường Nhà huyện Điện Biên được thành lập năm 2004; Năm học 2015 - 2016 trường có 15 lớp với 354 học sinh; tỷ lệ học sinh có học lực khá, giỏi của trường đạt 42,7%; tỷ lệ chuyển lớp đạt trên 90%; tỷ lệ thi tốt nghiệp THPT đạt 90,9 %; tỷ lệ học sinh đạt hạnh kiểm tốt, khá trên 88,4%, 08 học sinh đạt giải trong các cuộc thi HSG cấp Tỉnh. Đặc biệt trong năm học vừa qua, nhà trường có 02 học sinh tham gia hội thi Khoa học - Kỹ thuật giành cho học sinh trung học và đạt giải nhất cấp tỉnh, giải Ba cấp quốc gia. Tập thể cán bộ, giáo viên, người lao động của nhà trường luôn đoàn kết, có trình độ chuyên môn, yêu nghề và có trách nhiệm với sự nghiệp giáo dục; cơ sở vật chất đã được quan tâm đầu tư, nâng cấp theo hướng chuẩn hóa, đảm bảo phục vụ tốt cho các hoạt động quản lý, dạy - học, nuôi dưỡng học sinh,.. Năm học 2016 - 2017, trường có gần 450 học sinh, nhà trường đã chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất để bước vào năm học mới.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Lê Trọng Khôi đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng và thành tích mà cấp uỷ, Ban giám hiệu, tập thể giáo viên, cán bộ công nhân viên và học sinh nhà trường đã giành được trong năm học vừa qua; nhấn mạnh trong năm học tới và những năm tiếp theo, nhà trường phải xây dựng kế hoạch triển khai các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, của Ngành về bồi dưỡng, rèn luyện giáo viên phù hợp với đặc điểm của trường; duy trì nề nếp, kỷ cương trường học nghiêm túc; đẩy mạnh các hoạt động giáo dục tư tưởng chính trị, nâng cao nhận thức, tình cảm nghề nghiệp cho đội ngũ nhà giáo; tăng cường các hoạt động bồi dưỡng chuyên môn, đổi mới phương pháp quản lý giáo dục và giảng dạy, nâng cao hơn nữa chất lượng các mặt giáo dục…; đồng thời đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo, cấp ủy, chính quyền và hệ thống chính trị các cấp, phụ huynh học sinh và nhân dân huyện Điện Biên luôn quan tâm, chăm lo và đầu tư hơn nữa cho nhà trường theo hướng chuẩn quốc gia; tạo điều kiện tốt nhất cho con em ở vùng sâu, vùng xa và hỗ trợ cho các em có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn được đi học, được đến trường.

Đ/c: Lê Trọng Khôi - TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trồng cây lưu niệm tại trường THPT Mường Nhà

Nhân dịp này, đồng chí Lê Trọng Khôi đã trao phần thưởng cho 02 học sinh Lò Văn Duân và Đoàn Lan Oanh học sinh lớp 12 đã đạt giải Nhất cấp tỉnh và giải Ba cấp Quốc gia trong hội thi Khoa học - kỹ thuật giành cho học sinh trung học.

Sau Lễ Khai giảng, Phó chủ tịch Lê Trọng Khôi đã trồng cây lưu niệm tại nhà trường và chụp ảnh lưu niệm chúc mừng thành công của Lễ Khai giảng cùng các cán bộ, giáo viên, người lao động của Nhà trường.

 Nguyễn Dung

 


Tin liên quan
Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi tỉnh tặng xe đạp cho 7 em học sinh trường THCS Keo Lôm
Trường THPT Phan Đình Giót khai giảng năm học mới
Trao tặng xe đạp cho học sinh khuyết tật, mồ côi hiếu học tỉnh Điện Biên
Bộ máy lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội nhiệm kỳ 2016-2021
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tuyên thệ nhậm chức
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại các xã: Mường Lạn, Nặm Lịch, huyện Mường Ảng
Chủ tịch Quốc hội khóa XIV Nguyễn Thị Kim Ngân tuyên thệ nhậm chức
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại các xã: Huổi Lèng, Sa Lông, huyện Mường Chà
Khai mạc trọng thể kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Điện Biên