Tin tức & sự kiện  

Trường THPT Phan Đình Giót khai giảng năm học mới

Cập nhật ngày 06/09/2016 11:15:23 AM - Lượt xem: 256

CTTĐT - Sáng ngày 5/9, trong không khí tưng bừng, nô nức chào đón năm học mới trên toàn quốc, hơn 17.000 em học sinh các cấp tỉnh Điện Biên đã bước vào khai giảng năm học mới 2016-2017. Hòa chung không khí ngày Hội khai trường thầy và trò Trường THPT Phan Đình Giót đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới. Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo, đánh trống khai giảng năm học mới.


Đ/c Lò Văn Muôn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh trống khai giảng năm học mới tại trường PTTH Phan Đình Giót

Sau hơn 16 năm thành lập với nhiều khó khăn thử thách song Trường THPT Phan Đình Giót đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, chất lượng hoạt động giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng lên, tập thể thầy và trò nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra.

Năm học 2015 - 2016 vừa qua trường đạt 65 giải học sinh giỏi cấp tỉnh (4 giải nhì, 23 giải ba, 38 giải khuyến khích); tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đạt 95,6% (40,2% học sinh lớp 12 có điểm thi đại học, cao đẳng từ 15 điểm trở lên). Tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt 51,1% (tăng 1,3% so với năm học 2014 - 2015); tỷ lệ học sinh chuyển lớp đạt 85,8% (tăng 2,1% so với năm học 2014 - 2015); tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm từ Trung bình trở lên đạt 99,7% (tăng 0,9% so với năm học 2014 - 2015); Tập thể cán bộ, giáo viên, người lao động của nhà trường luôn đoàn kết, có trình độ chuyên môn, yêu nghề và có trách nhiệm; cơ sở vật chất đã được quan tâm đầu tư, nâng cấp theo hướng chuẩn hóa, đảm bảo phục vụ tốt cho các hoạt động quản lý, dạy - học, nuôi dưỡng học sinh, ... Năm học 2016 - 2017, Trường có gần 900 học sinh (khối 10 là 307 em); nhà trường đã chuản bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất để bước vào năm học mới.

Đ/C Lò Văn Muôn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh (đứng giữa) trao cờ thi đua tập thể Lao động xuất sắc

của UBND tỉnh cho cho tập thể nhà trường

Những kết quả đó đã thể hiện tinh thần lao động nghiêm túc, sự nỗ lực liên tục, vượt qua mọi khó khăn và phấn đấu của toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh của nhà trường góp phần vào những thành quả chung của sự nghiệp giáo dục của tỉnh.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương và chúc mừng những kết quả mà thầy và trò Trường THPT Phan Đình Giót đạt được trong năm học qua; đồng thời đề nghị Trường tiếp tục quán triệt, thực hiện hiệu quả chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về giáo dục và đào tạo; tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả. đồng thời đề nghị: ngành Giáo dục và Đào tạo, cấp ủy, chính quyền và hệ thống chính trị các cấp, các bậc cha mẹ học sinh và nhân dân Thành phố Điện Biên Phủ luôn quan tâm, chăm lo và đầu tư hơn nữa cho nhà trường theo hướng chuẩn quốc gia. Tạo điều kiện tốt nhất cho con em ở vùng sâu, vùng xa và hỗ trợ cho các em đặc biệt khó khăn được đi học, được đến trường.

 Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Phan Đinh Giót, thành phố ĐIện Biên Phủ

Nhân dịp này thay mặt lãnh đạo tỉnh đồng chí Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao cờ thi đua tập thể Lao động xuất sắc của UBND tỉnh cho cho tập thể nhà trường, và cờ thi đua xuất sắc cho 2 tập thể đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học 2015 - 2016.

                                                                                                      Lê Hùng

 


Tin liên quan
Trao tặng xe đạp cho học sinh khuyết tật, mồ côi hiếu học tỉnh Điện Biên
Bộ máy lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội nhiệm kỳ 2016-2021
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tuyên thệ nhậm chức
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại các xã: Mường Lạn, Nặm Lịch, huyện Mường Ảng
Chủ tịch Quốc hội khóa XIV Nguyễn Thị Kim Ngân tuyên thệ nhậm chức
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại các xã: Huổi Lèng, Sa Lông, huyện Mường Chà
Khai mạc trọng thể kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Điện Biên
Những điểm mới của Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân
Trồng cây bàng vuông Trường Sa tặng quân, dân tỉnh Điện Biên