Tin tức & sự kiện  

Trồng cây bàng vuông Trường Sa tặng quân, dân tỉnh Điện Biên

Cập nhật ngày 07/07/2016 16:49:46 PM - Lượt xem: 256

CTTĐT - Chiều 6/7, đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo một số Sở, ngành tỉnh đã tham gia trồng cây Bàng vuông tại khuôn viên Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trên đồi D1. Đây là món quà mang nhiều ý nghĩa của quân và dân huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa tặng đoàn công tác của HĐND tỉnh Điện Biên nhân dịp đoàn đến thăm huyện đảo.


Đồng chí Giàng Thị Hoa, TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo một số Sở, ngành tỉnh trồng cây bàng vuông tại đồi D1, khuôn viên Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Cây Bàng vuông là loài cây thân gỗ thuộc họ bàng nhưng sống chủ yếu ở những vùng biển đảo có cát san hô và có hơi mặn của biển. Loài cây này chịu được điều kiện khắc nghiệt của gió bão và sức sống mãnh liệt; quả có khối hình vuông, hoa chỉ nở vào ban đêm, hoa đẹp và có mùi hương thơm nhẹ nhàng, thân cây chắc và dẻo chịu được các trận bão lớn, rễ cây vững chắc bám sâu vào lòng đá san hô cùng với cây phong ba, mù u, dừa… giữ lại nguồn nước mưa quý hiếm cho đảo và chịu sự xâm nhập của những con sóng, gió, bảo vệ cho đảo.

Việc trồng cây bàng vuông trên mảnh đất lịch sử Điện Biên sẽ tô thắm thêm tình đoàn kết, ý chí kiên cường bảo vệ vững chắc biên giới của tổ quốc, đồng thời có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, quân, dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đồng lòng hướng về biển đảo quê hương.

Tin, ảnh: Lê Hùng

 

 


Tin liên quan
Những điểm mới của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015
Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh Điện Biên khóa XIV đã thành công tốt đẹp
HĐND tỉnh Điện Biên Khoá XIV khai mạc kỳ họp thứ nhất nhiệm kỳ 2016 - 2021
KẾT QUẢ BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XIV
Điện Biên phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2016
Ứng cử viên ĐBQH khóa XIV tiếp xúc cử tri Nậm Pồ
Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Thanh Xương, huyện Điện Biên
Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XIV tiếp xúc cử tri 2 xã: Phình Sáng và Rạng Đông
Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Thanh Xương, huyện Điện Biên
Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh, huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021